VNExpress

HÔ HẤP VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 món ăn uống giúp giảm ngáy ngủ

Dùng nghệ, gừng, hành, mật ong, uống đủ nước có thể hỗ trợ làm thông thoáng mũi và cổ họng, nhờ đó giảm ngáy ngủ.

Mật ong: Ngoài hương vị thơm ngon, mật ong còn rất có lợi cho sức khỏe. Nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, góp phần làm thông thoáng họng, nhờ đó giảm ngáy. Trộn một thìa cà phê mật ong vào một cốc nước ấm hoặc một tách trà hoa cúc, trà gừng thưởng thức mỗi tối.

Nghệ: Đặc tính chống viêm của nghệ có tác thông mũi bị tắc, chữa lành cổ họng. Dùng nghệ còn cải thiện lưu thông máu, giảm tiếng ngáy. Người bệnh có thể uống sữa nghệ vào buổi tối, tránh quá gần giờ đi ngủ sẽ gây khó ngủ, đầy bụng.

Hành: Loại củ này có tác dụng rất tốt trong việc giảm ngáy. Hành có đặc tính chống oxy hóa, chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Ăn hành có tác dụng làm sạch mũi và cổ họng, tăng lưu thông không khí, nhờ đó khắc phục tình trạng ngáy ngủ.

Gừng: Các chất dinh dưỡng như magie, kali và kẽm có trong củ gừng giúp cải thiện lưu thông oxy máu, thư giãn cơ bắp. Nó cũng loại bỏ mệt mỏi và ngáy. Người ngáy ngủ có thể uống trà gừng trước khi ngủ để cải thiện triệu chứng.

Nước lọc: Các chất nhầy trong mũi và vòm miệng mềm trở nên kết dính hơn khi mất nước. Điều này có thể thúc đẩy tình trạng ngáy nhiều hơn. Duy trì lượng nước 1,8-2 lít mỗi ngày để cung cấp đủ chất lỏng cho cơ thể.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn