VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ năm, 15/8/2024, 09:00 (GMT+7)

5 món ăn nhẹ tốt cho người tiểu đường

Các món ăn nhẹ như trứng luộc, các loại hạt, đậu nành luộc, trái cây giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Trứng luộc chứa carbohydrate nhưng giàu protein cùng các vitamin quan trọng khác. Chúng cung cấp lượng dinh dưỡng và năng lượng phù hợp cho cơ thể mà không làm tăng lượng đường trong máu. Rắc chút muối và hạt tiêu vào trứng luộc để tăng thêm hương vị.

Hỗn hợp các loại hạt giàu protein, tăng cảm giác no, giảm thèm ăn. Chất béo lành mạnh trong hạt tốt cho sức khỏe tim mạch. Kết hợp các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, bí ngô, hạt điều vào bữa ăn nhẹ không ảnh hưởng đến mức đường huyết. Người tiểu đường nên kiểm soát khẩu phần ăn, khoảng một nắm hạt mỗi ngày để không nạp quá nhiều calo.

Sữa chua cung cấp protein và men vi sinh dồi dào, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Ưu tiên loại nguyên chất, không đường để kiểm soát hàm lượng đường và chất béo. Thêm quả mọng để tăng vị ngọt tự nhiên, các loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng. Sự kết hợp này không chỉ giúp món ăn ngon miệng mà còn no lâu hơn.

Trái cây lành mạnh với người tiểu đường nhưng cần lưu ý đến chỉ số đường huyết của từng loại và kiểm soát khẩu phần ăn. Táo, dâu tây, kiwi, lê, cam, cà chua… bổ sung năng lượng, vitamin cùng các khoáng chất quan trọng như chất xơ để no lâu.

Đậu nành hấp là món ăn nhẹ rất bổ dưỡng và tiện lợi. Khẩu phần một cốc đậu nành 155 g có 18 g protein, 8 g chất xơ, hai dưỡng chất này cần thiết để kiểm soát đường huyết. Các hợp chất isoflavone trong đậu nành cũng góp phần giảm lượng đường trong máu, hạn chế tình trạng kháng insulin ở người bệnh tiểu đường.

Bảo Bảo (Theo Health Shots, Healthline)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn