VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 19/10/2024, 10:00 (GMT+7)

5 món ăn giúp đẹp da

Cà rốt, khoai lang, hạt óc chó, quả có múi cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho làn da khỏe hơn, duy trì vẻ ngoài tươi tắn.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp no lâu hơn. Hàm lượng beta-carotene (tiền chất của vitamin A) trong khoai lang không chỉ nuôi dưỡng làn da mà còn giúp da sáng mịn từ bên trong. Nó cũng rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Trứng cung cấp protein quan trọng để cơ thể sản xuất collagen và duy trì tính đàn hồi. Protein cũng tạo ra keratin và biotin, thành phần chính của tóc. Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đa lượng như trứng là điều cần thiết để có làn da và mái tóc khỏe.

Hạt óc chó cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, giúp nuôi dưỡng da. Những chất béo không bão hòa đa này đẩy nhanh quá trình sản xuất dầu. Đây là hàng rào tự nhiên bảo vệ da, rất quan trọng trong việc giữ cho làn mọng nước, mang đến vẻ tươi trẻ.

Cà rốt rất giàu beta-carotene và lycopene, có vai trò bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời. Nó cũng cung cấp vitamin A, kali và chất chống oxy hóa giúp giảm khô da cùng các vấn đề về da xỉn màu. Các chất chống oxy hóa trong cà rốt còn góp phần ngăn ngừa tổn thương tế bào da do các gốc tự do gây ra.

Quả có múi như cam, quýt, bưởi, chanh, rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ tổng hợp collagen. Chúng cũng chứa hàm lượng nước cao, giữ cho làn da luôn căng mọng và chất xơ tăng cường tiêu hóa. Ăn nguyên quả để không bỏ đi lượng chất xơ ở xơ, múi, cùi.

Bảo Bảo (Theo Times of India, Health Shots)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn