VNExpress

TIÊU HÓA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 loại trái cây giúp giảm axit dạ dày

Chuối, táo, dưa hấu, dừa chứa các khoáng chất có tính kiềm như canxi, magie và kali, góp phần kiểm soát triệu chứng trào ngược axit dạ dày.

Người bệnh trào ngược axit dạ dày thường khó chịu, đau rát họng, ợ chua, ợ nóng, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Người bệnh nên hạn chế thực phẩm cay, chua, nhiều chất béo và trái cây có lượng axit cao như cam, quýt bưởi. Chọn các loại hoa quả có tính kiềm cao góp phần giảm trào ngược axit dạ dày.

Chuối dễ ăn, thơm ngon, giúp giảm axit dạ dày nhờ đặc tính kiềm. Loại quả này còn hỗ trợ cân bằng axit trong dạ dày nên có thể ngăn ngừa triệu chứng trào ngược axit dạ dày.

Dưa cũng có tính chất kiềm góp phần trung hòa axit dạ dày, góp phần ngăn ngừa kích ứng do trào ngược axit dạ dày. Dưa có nhiều loại như dưa vàng, dưa hấu, dưa gang, dưa chuột.

Dừa phù hợp cho những người bị trào ngược axit dạ dày vì có hàm lượng axit thấp. Loại quả này chứa nhiều nước có tác dụng giảm mất nước khi nôn, có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Táo chứa các khoáng chất có tính kiềm như canxi, magie và kali. Người bệnh ăn thường xuyên có thể cải thiện các triệu chứng trào ngược axit dạ dày.

ngọt, thanh, có chứa axit nhưng hàm lượng rất thấp không giống như trái cây họ cam quýt và cà chua. Do đó, người bị trào ngược axit dạ dày có thể đưa vào chế độ ăn thường xuyên.

Anh Chi (Theo Healthline)

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tiêu hóa tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn