VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 loại rau xanh trẻ nên ăn thường xuyên

Bông cải xanh, cải brussel, cải xoăn, rau bina giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường xương, não và thị lực, hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh.

Rau xanh không chỉ giàu vitamin tốt xương, cơ và não mà còn cung cấp lutein cùng zeaxanthin dồi dào. Nhóm chất chống oxy hóa này cải thiện thị lực. Dưới đây là những loại rau màu xanh bổ dưỡng cho trẻ.

Cải xoăn chứa nhiều vitamin K, canxi giúp xương chắc khỏe. Cải xoăn cũng giàu vitamin C, sắt, nhất là vitamin A, hỗ trợ các tế bào phát triển khỏe mạnh.

Cải Brussel chứa nhiều hợp chất phytochemical sulforaphane hỗ trợ bảo vệ thành mạch máu khỏi viêm nhiễm dẫn đến bệnh tim. Phụ huynh xào cải brussel cùng dầu ô liu để tận dụng nguồn chất chống oxy hóa dồi dào.

Bông cải xanh cung cấp vitamin C tăng cường miễn dịch và vitamin K hỗ trợ sức khỏe xương khớp. Để thay đổi khẩu vị cho con, ngoài món luộc, xào, súp, ba mẹ có thể sử dụng bông cải xanh trong bánh pizza.

Bí ngòi cung cấp axit béo omega-3, canxi, sắt, phốt pho, đồng, hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Phụ huynh làm món canh bí, luộc hoặc súp cháo để con nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ loại rau này.

Rau bina là một trong những nguồn cung cấp folate dồi dào, giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy đi đến các cơ quan. Món rau bina xào dầu ô liu tăng thêm lượng chất béo lành mạnh cho trẻ trong bữa ăn.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn