VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 loại rau củ quả cung cấp protein cho trẻ

Đậu phụ, khoai tây, quả bơ, rau chân vịt giàu protein thực vật, chất xơ và các vitamin, khoáng chất giúp trẻ phát triển trí tuệ, thể lực.

Ngoài cung cấp protein, quả bơ còn chứa kali, chất xơ tốt. Chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất trong quả bơ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tốt cho tiêu hóa.

Một củ khoai tây vừa có vỏ chứa khoảng 5 g protein, giàu kali và vitamin C. Khoai tây có thành phần chủ yếu là tinh bột, một ít các loại đường đơn giản như sucrose, glucose và fructose. Cha mẹ nên cho trẻ ăn khoai tây nướng hoặc luộc thay thế những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe.

Rau chân vịt giàu protein, vitamin A, K và C giúp duy trì hệ thống miễn dịch ổn định. Chúng còn góp phần bảo vệ thị lực và thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh.

Ngoài protein thực vật, đậu nành còn cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh. Thực phẩm này dễ ăn, ngon miệng, có thể chế biến thành nhiều cách, là lựa chọn phù hợp cho bé. Mẹ có thể nấu cháo đậu hũ non với bí đỏ, đậu hũ với thịt băm cho con.

Một quả bắp ngọt có hơn 5 g protein; giàu chất xơ không hòa tan, các chất như cellulose, lignin, hemicellulose. Bắp ngọt cũng cung cấp nhiều loại vitamin như vitamin A, B, D và khoáng chất giúp trẻ tăng trưởng tốt hơn.

Lê Nguyễn (Theo Health Shots)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn