VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 7/4/2024, 11:00 (GMT+7)

5 loại quả người tiểu đường nên ăn thường xuyên

Lựu, nho, cam, táo, dây tây giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa góp phần giảm viêm, không ảnh hưởng nhiều đến đường huyết.

Táo

Người tiểu đường có thể ăn táo mỗi ngày vì táo giàu dinh dưỡng, chất xơ hòa tan. Loại quả này có chỉ số đường huyết (GI) thấp, góp phần kiểm soát bệnh tiểu đường.

Một quả táo cỡ trung bình cung cấp khoảng 5 g chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, thúc đẩy lipid trong máu khỏe. Ăn một quả táo trước bữa cơm giúp giảm lượng đường trong máu tốt hơn.

Cam

Trái cây có múi như cam, bưởi có chỉ số đường huyết thấp. Chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin C, hợp chất thực vật chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm viêm, kiểm đường huyết lành mạnh. Người bệnh tiểu đường có thể ăn khoảng 1-2 quả cam mỗi ngày.

Dâu tây

Dâu tây hay bất kỳ loại quả mọng nào khác đều tốt cho người bệnh tiểu đường vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), chất xơ dồi dào trong dâu tây làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Các chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm, như flavonoid, thúc đẩy lượng đường trong máu ổn định.

Kiwi xanh

Một quả kiwi chứa nhiều năng lượng là nguồn cung cấp vitamin C, kali và chất xơ dồi dào. Một quả kiwi vừa có khoảng 48 calo và 11 g carbohydrate, chỉ số đường huyết thấp góp phần ổn định đường huyết.

Lựu

Lựu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, mức cholesterol và cải thiện tình trạng kháng insulin.

Quả này chứa các hợp chất như ellagitannin, anthocyanin và axit hữu cơ, hỗ trợ giảm viêm và bảo vệ chống lại tổn thương tế bào. Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn lựu để nhận được nhiều chất xơ hơn.

Anh Chi (Theo Health, Eating Well)
Ảnh: Anh Chi, Bảo Bảo

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tiểu đường tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn