Tôi thấy thời gian gần đây các cuộc gọi từ mạng VinaPhone liên tục gặp trục trặc nên việc liên lạc gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều cuộc gọi liên tục trong tình trạng báo bận, phải chăng nhà cung cấp dịch vụ chưa tính đến điều này.
Tôi đang sử dụng dịch vụ trả sau của VinaPhone. Thời gian gần đây, mạng này rất hay xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Điển hình là việc tin nhắn không gửi được, tin nhắn đến chậm hoặc các cuộc gọi không thực hiện được vì quá tải...
Tôi cũng gặp tình trạng gửi tin nhắn cực kỳ khó, nhất là vào buổi tối. Tôi gọi tổng đài hỏi thì nhận được giải thích từ nhân viên phục vụ là "Máy Samsung gần hư nên nó hay báo vậy". Tôi tưởng thật đổi sang máy khác dùng thử thì thấy cũng không khả quan.
Tôi cũng là một nạn nhân tương tự của VinaPhone, và không chỉ một lần mà nhiều lần trong vòng nhiều tháng nay, tuy không liên tục. Chuyện tin nhắn đến chậm sau vài ngày hoặc không đến thì xảy ra thường xuyên.
Những trường hợp được nêu trong bài "VinaPhone liên tục gặp sự cố" không phải là cái gì mới mẻ đối với tôi. Tôi là thuê bao trả trước của của mạng di động này được mấy năm nay, và hiện tượng gọi nhầm số luôn luôn bị xảy ra đối với tôi.
Gần đây, chất lượng mạng di động 091 rất kém, không ít người dù không muốn cũng buộc phải chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp khác. Theo tôi, VinaPhone cần tính đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ song song với việc tiến hành giảm cước.
VinaPhone giảm giá cước điện thoại di động, xét cho cùng đây là động thái muốn bóp chết hai đứa em S-Fone và Viettel mà thôi. Khi "ta là một, là riêng, là thứ nhất", VinaPhone tính cước với giá cắt cổ mà có ai dám kêu đâu.
Tôi bị đánh cắp số thuê bao Vinaphone trả trước. Tôi đã làm đơn gửi tới cơ quan có trách nhiệm của Vinaphone nhưng từ đầu tháng 5 tới nay tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào.
Tôi thấy rằng, việc VNPT áp dụng 1 mức cước là đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nếu áp dụng mức cước 1700 đồng/block 30 giây thì rõ ràng VNPT đang tìm cách nâng giá cước lên chứ không phải hạ xuống. Vì thực tế, số cuộc gọi của thuê bao này tới thuê bao khác chủ yếu là cùng trong 1 vùng.
Tôi chẳng hiểu đoàn thanh tra ở đây là những vị có trình độ về luật pháp như thế nào? Đất nước có luật pháp, thì đoàn thanh tra cứ kiểm tra mọi việc theo luật thuế, kinh doanh, hợp đồng... trên các chứng từ của VNPT.
Sau những sai phạm trong đầu tư tại MobiFone va VinaPhone thì Bộ trưởng Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá đã có cuộc trả lời chính thức với phóng viên các báo, đài. Thật là đáng ngạc nhiên với thái độ trả lời quá vô tư của ông.
Viettel và S-Fone vất vả lắm mới được cho "ghé một chỗ" trong cái chợ hầu như chỉ có một mình VNPT làm mưa làm gió. Hai mạng điện thoại này ra đời nhờ có sự nỗ lực của chính bản thân doanh nghiệp và của dư luận. Trớ trêu thay, bây giờ họ được coi là người cứu nguy cho mạng di động Việt Nam!
Ông Đỗ Trung Tá là Bộ trưởng Bưu chính Viễn thông mà lại có thể trả lời về những sai phạm của VNPT một cách vô trách nhiệm. Tất cả những sai phạm của VNPT thời gian qua là không liên quan gì đến ông hay sao?
Tôi là một khách hàng đã sử dụng mạng VinaPhone cách đây nhiều năm. Tôi nhận thấy dịch vụ này càng ngày càng bộc lộ nhiều sự chậm trễ trong cung cách phục vụ.
Mạng thường xuyên bị rớt, chậm, tư vấn viên chăm sóc khách hàng thì khó tính. Bản thân tôi mới đây gọi tư vấn 151 để được hướng dẫn cài GPRS và dịch vụ Wap thì cảm thấy như mình đang đi xin xỏ cấp trên
Tôi thực sự bức xúc với những việc xảy ra tại Tổng công ty Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) và càng bức xúc hơn khi Thanh tra Nhà nước đồng ý để các quan chức VNPT được bồi thường thiệt hại. Với 129 triệu USD (tương đương 2.000 tỷ VNĐ), so với thu nhập hàng tháng, các vị này sẽ "đào" đâu ra số tiền lớn ấy để bồi thường.
Tôi không phải là người giàu có nhưng mỗi khi muốn nói chuyện với ai đó ở nước ngoài tôi phải gọi ít nhất 5 cuộc trở lên. Mạng VinaPhone thật là chuyên nghiệp trong việc ngốn tiền của khách vì cứ 5-6 giây cuộc gọi lại bị ngắt.
Tôi không đồng tình với cách lý giải của ông Hồ Công Việt, Trưởng phòng Kinh doanh tiếp thị VinaPhone về việc các thuê bao bị trừ tiền oan. Vì điều gì khẳng định, hệ thống tính tiền của mạng này là đúng khi nó không được kiểm định bởi cơ quan bên ngoài.
Cơ chế bảo hộ của Bộ Bưu chính Viễn thông (MPT) gây bất lợi đối với người tiêu dùng, không công bằng đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành, và đặc biệt vấn đề gốc rễ của các đối thủ của VNPT vẫn không được giải quyết.
Theo tôi, rất khó hoặc là không thể thay đổi lề lối kinh doanh đã ăn sâu vào ý thức hệ của dân Việt Nam. Trong kinh doanh họ chỉ thích nhận tiền mà không thích phục vụ, thấy cái lợi trước mắt mà không nghĩ về lâu dài. Có thể nhận thấy những điều này qua cách kinh doanh và quản lý của VNPT.