Trong khi đi khám, tâm lý người bệnh nào cũng lo lắng và rất muốn được nghe bác sĩ giải thích rõ ràng về các triệu chứng, phương pháp chữa bệnh. Khi đó, họ gửi vào bác sĩ một niềm tin rất lớn vì nó liên quan đến mạng người.
Tôi là lãnh đạo một doanh nghiệp thương mại. Những nhân viên của tôi khi phục vụ khách hàng có thái độ xúc phạm, không trợ giúp sẽ bị phạt 500.000 đến 1 triệu đồng. Còn ngành y thì sao? Thiết nghĩ phải có chế tài cho việc này.
Đừng sợ sệt họ. Hãy nghĩ rằng mình đang đi sửa... một cái đồng hồ hỏng. Nếu họ nói xẵng, nói vô lễ, hãy lập tức hỏi lại: "Anh/chị vừa nói gì?" với một giọng thật nghiêm khắc.