Ấm siêu tốc khử mùi, móc áo che rèm cửa, mũ tắm làm màng bọc thực phẩm, xà phòng đuổi muỗi... là những công dụng không ngờ của đồ dùng trong khách sạn.
Mũ tắm không chỉ giúp du khách bọc kín tóc, không để ướt khi tắm mà còn có nhiều công dụng khác trong nấu ăn, giữ cho vali được sạch sẽ.
Một chuyên gia du lịch khẳng định chiếc móc quần áo trong tủ đồ là vật quan trọng nhất, giúp giải quyết vấn đề phổ biến nhất cản trở giấc ngủ: khe sáng giữa hai tấm rèm cửa.
Một chuỗi khách sạn ở Ba Lan sẽ tổ chức tiệc miễn phí và tặng xe nôi cho những cặp đôi chứng minh đã thụ thai trong kỳ nghỉ tại đây.
Chuyên gia du lịch từng đặt chân đến 80 quốc gia Carmen Roberts bị chỉ trích vì không trả tiền đồ đã dùng trong quầy minibar khách sạn mà lén mua đồ bên ngoài để thay thế.
Sao dành cho khách sạn (từ 1 đến 5) là hệ thống xếp hạng để đánh giá chất lượng và dịch vụ, giúp khách lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu và ngân sách.
Phòng 420 ở nhiều khách sạn, đặc biệt tại Mỹ, thường bị bỏ qua do liên quan đến văn hóa hút cần sa.
Khách mặc đồ ngủ, đi chân đất tại khu vực sảnh lớn là những hành vi không được khách sạn đánh giá cao vì thiếu lịch sự.
Các chuyên gia an toàn tại Anh chỉ ra có 5 điểm bẩn nhất trong các căn phòng khách sạn và khuyến cáo du khách không nên chạm vào những nơi không nên chạm vào.
Nữ du khách đặt phòng hướng biển khi đi nghỉ ở Bồ Đào Nha, khi đến nơi khung cảnh ngoài cửa sổ không khác gì khu chung cư tại quê nhà của cô.
Vào các dịp cao điểm nghỉ lễ, phòng khách sạn thường hết sớm nhưng nếu có bí quyết, cơ hội đặt phòng thành công vào giờ chót vẫn còn.
HungaryNam du khách người Anh bị sốc khi nhận phòng tại Budapest vì đồ nội thất quá tệ và gọi đây là "khách sạn tệ nhất thế giới" anh từng biết.
Ấn ĐộChính sách mới của một chuỗi khách sạn tại Ấn Độ khiến nhiều khách bức xúc vì không cho các cặp chưa kết hôn thuê chung phòng.
Dịch vụ chia sẻ phòng ngắn hạn Airbnb đang đối mặt với bê bối quay lén khi khách cho rằng công ty đã không xử lý thỏa đáng vấn đề.
Ben West, chuyên gia du lịch người Anh, cảm thấy khó chịu khi khách sạn bắt cọc quá cao, thời gian nhận phòng muộn nhưng lại trả phòng quá sớm.
Liên minh khách sạn châu Âu phân loại khách sạn dựa trên bộ nguyên tắc gồm 247 tiêu chí, phân thành 5 hạng mục, nhưng vẫn có ngoại lệ.
Theo chuyên gia nghi thức xã giao người Anh William Hanson, về cơ bản du khách có thể mang về nhà "mọi thứ nhỏ nhỏ" trong phòng khách sạn.
Nhiều du khách sẽ tìm kiếm camera ẩn ngay sau khi nhận phòng khách sạn, số khác lật tung đệm để tìm rệp hoặc kiểm tra nhà vệ sinh.
Không nên đến nhận phòng trễ, cần xả bồn cầu khi mới nhận phòng vì có thể có "khách" không mời mà đến là những bí mật ít chủ khách sạn muốn người thuê biết.
Quy tắc "ba không chạm, bốn lấy đi", sẽ giúp bạn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và tiết kiệm được chi phí.