Việc để người có tầm ảnh hưởng ở miễn phí và đổi lại là các bài giới thiệu trên trang của họ đang không còn hấp dẫn các khách sạn.
Phòng nằm cạnh thang máy và ngay tầng trệt là hai vị trí được chuyên gia về giấc ngủ khuyên nên tránh thuê.
AnhToulson Court được trang web cung cấp các đánh giá du lịch, TripAdvisor, bình chọn là nhà nghỉ trên Airbnb tốt nhất thế giới.
UAECarmen Barbera, 22 tuổi, thành thạo ba thứ tiếng, làm lễ tân tại khách sạn Burj Al Arab - nơi giá phòng đến 25.000 USD một đêm.
Sau khi trả phòng, một vị khách lấy đi 10 chai dầu gội, sữa tắm cùng 30 cuộn giấy vệ sinh trong phòng.
Các chuyên gia du lịch không bao giờ thuê phòng ở những nơi toàn bình luận khen hoặc đánh giá 5 sao.
MỹChuyên gia du lịch Chelsea Dickenson, sống tại New York, hướng dẫn du khách xin nâng hạng phòng miễn phí qua email.
Nhân viên khách sạn sẽ không thích điều này bởi họ lại mất công tháo tung ra để thay đồ mới.
Thay vì treo thẻ, khách nên gọi điện cho lễ tân để thông báo nhu cầu dọn phòng khi mình đi ra ngoài.
Chọn đúng thời điểm, đừng tham lam, ăn mặc lịch sự và vui vẻ... là những điều khách thuê phòng cần lưu ý.
"Con đường lịch sử" giới thiệu về căn hầm bí mật của khách VIP gần 50 năm trước ở khách sạn Metropole Hà Nội.
Tổng giám đốc một khách sạn cao cấp tại Anh nói không thể hiểu nổi lý do những vị khách giàu có lại thích lấy giấy vệ sinh.
Bánh ngọt bị nhân viên bốc bằng tay và tái sử dụng nhiều ngày, còn bột bánh hỏng có thể được trộn với bột mới để át mùi.
AnhKhách đặt phòng yêu cầu được uống trà chiều với gấu trúc, thuê bể bơi cho cá cảnh ngủ qua đêm...
Liv Tyler thừa nhận có cả bộ sưu tập gạt tàn thuốc lá của khách sạn, còn Lily James lấy trộm gối.
Khử từ thẻ phòng, trộm đồ từ mini bar... là một số cách mà nhân viên khách sạn có thể làm để "trả đũa" những vị khách thô lỗ.
Nhiều khách sạn không loại bỏ cuộn giấy vệ sinh khách thuê phòng trước đang dùng dở để thay mới cho người đến sau.
Cố tình mang đồ ăn trong tiệc buffet về phòng, lấy đồ trên xe của nhân viên dọn dẹp... là những hành vi không được khách sạn đánh giá cao.
Muốn biết phòng khách sạn đã được làm sạch thực sự hay chưa, hãy bắt đầu kiểm tra từ giường ngủ.
Một lễ tân khách sạn chia sẻ những hành vi của khách khiến cô cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như trốn trả phí ở trễ, đòi nâng hạng...