Nhiều khách Việt ấn tượng với hệ thống tàu cao tốc ở châu Âu, Nhật Bản hay Trung Quốc vì trải nghiệm êm ái, có thể ngủ ngon dù tốc độ lên tới 300 km/h.
Không có điều gì đậm chất Nhật hơn chuyến tàu shinkansen đang âm thầm tăng tốc từ nhà ga hướng đến mọi miền đất nước, theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản.
Thời điểm lá thu ở Nhật Bản chuyển màu vàng, đỏ năm nay được dự báo muộn hơn trung bình hằng năm khoảng 10 ngày do thời tiết ấm lên.
Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu thu hút sự quan tâm của khách Việt vào mùa thu với hành trình đi qua những công viên, khu rừng nổi tiếng ngắm lá vàng, lá đỏ.
Ngoài ghế có thể ngả thành giường, rèm che riêng tư, xe buýt đêm liên tỉnh tại Nhật Bản còn có đèn đọc sách, chăn, dép và các chương trình giải trí.
Cảnh báo siêu động đất ở Nhật đã khiến hàng nghìn khách hủy phòng ở những khu vực được đánh dấu có nguy cơ bị ảnh hưởng cao.
Trong cuộc suy thoái hàng xa xỉ toàn cầu, các thương hiệu nổi tiếng đặt tại Nhật trở thành ngoại lệ nhờ khách nhà giàu Trung Quốc.
Các chuyên gia du lịch tại Nhật Bản cho rằng chính phủ đang thiếu các biện pháp cảnh báo hữu ích dành cho khách quốc tế khi đối mặt động đất, sóng thần.
Nhật Bản sẽ sớm ban hành hướng dẫn sử dụng túi đựng thực phẩm mang về để tránh lãng phí hàng triệu tấn thức ăn thừa mỗi năm.
Quá tải du lịch khiến nhiều nhà hàng Nhật Bản phải đưa ra mức giá riêng cho khách quốc tế để phục vụ tốt hơn.
Các thành phố nhỏ ở Nhật Bản dùng mì ramen làm trọng tâm quảng bá du lịch nhằm thu hút khách, mang lại sức sống mới cho nền kinh tế địa phương.
Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu ba điểm đến mới đa dạng trải nghiệm tại Tokyo, Hyogo và Shizuoka.
Nhật Bản đón 17,7 triệu lượt khách du lịch nửa đầu năm, tăng 6,9% so với 2019, đánh dấu sự hồi phục hoàn toàn của ngành du lịch từ sau đại dịch.
Đầu mùa leo núi, Nhật Bản ghi nhận ba người chết khi chinh phục Phú Sĩ và một số người bị mắc kẹt khi đi bộ đường dài trên núi ở Hokkaido.
Du lịch kiểu "fly and cruise", du khách sẽ bay đến thành phố cảng Cơ Long, Đài Loan rồi tiếp tục đi du thuyền Norwegian Spirit sang đảo Okinawa của Nhật Bản.
Nhật BảnOsaka, "nhà bếp của Nhật Bản", có đủ loại từ bánh đến sushi và hải sản tươi sống, khiến thực khách lạc vào có thể sẽ "ăn đến cạn hầu bao".
Quán bar ẩn mình, nét văn hóa xưa ở Nhật Bản, nơi khách ăn uống, trò chuyện trong không gian hoài cổ đang trở lại mạnh mẽ khi khách du lịch đến Nhật ngày một đông.
Dù đang quá tải khách, Cơ quan Du lịch Nhật Bản vẫn tìm cách đón 60 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, hướng đến khách chi tiêu cao.
Tận dụng lợi thế đồng yen yếu và khách du lịch đông, các nhà hàng tại Nhật Bản phân loại du khách và người dân để tính giá nhằm cân bằng lợi ích giữa hai nhóm.
Đông đảo du khách đổ xô về Benten - núi thấp nhất Nhật Bản để thỏa sức chinh phục, ngắm cảnh và tham dự lễ hội mùa hè.