Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 9/6/2018, 10:00 (GMT+7)

TH nhận 'cú đúp' giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Tập đoàn nhận 2 trong 4 giải thưởng của Việt Nam tại lễ trao giải Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á đầu tháng 6.

Theo đó, bà Thái Hương vừa nhận giải doanh nghiệp trách nhiệm châu Á, hạng mục “Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm”, tập đoàn TH nhận giải thưởng ở lĩnh vực “nâng cao sức khỏe cộng đồng” dành cho dự án sữa tươi sạch và các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ.

polyad

Tổng giám đốc công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH Wolfgang Friess đại diện bà Thái Hương, nhận giải thưởng "Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội" tại Manila, Philippines.

Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA) được trao hàng năm bởi hội doanh nghiệp châu Á (Enterprise Asia) từ 2011 tại Manila, Philippines. Đánh giá trao giải dựa trên 4 yếu tố chính: tác động đến môi trường, thực hành các quyền lao động công bằng, xây dựng cộng đồng và phát triển con người.

Năm nay, các giải thưởng được trao cho 50 doanh nghiệp đến từ các nước châu Á. Giải thưởng bao gồm một hạng mục dành cho người lãnh đạo doanh nghiệp, và 6 hạng mục dành cho doanh nghiệp là: lãnh đạo xanh, đầu tư nhân lực, nâng cao sức khỏe, thúc đẩy xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản trị doanh nghiệp.

Tại lễ trao giải, những nỗ lực của bà Thái Hương trong việc xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ được Ban tổ chức đánh giá cao.

Do không thể tới Manila nhận giải, giải thưởng đã được trao lại cho bà Thái Hương tại Hà Nội ngày 7.6 với sự chứng kiến của các chuyên gia về Phát triển bền vững

Do không thể tới Manila nhận giải, giải thưởng đã được trao lại cho bà Thái Hương (váy xanh) tại Hà Nội ngày 7.6 với sự chứng kiến của các chuyên gia về Phát triển bền vững.

Sau khi gây dựng thành công thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, nữ doanh nhân cùng tập đoàn TH triển khai nhiều dự án thực phẩm, đồ uống, dược liệu. Những dự án này đều được triển khai theo hướng xây dựng trang trại, sản xuất theo chuỗi. Sản phẩm luôn sử dụng nguyên liệu tự nhiên, giảm đường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh dòng sản phẩm sữa tươi sạch được định hướng với slogan “Hạnh phúc đích thực” (True Happiness), có ý nghĩa đề cao sức khỏe của người dân, TH hiện cung cấp những sản phẩm thực phẩm hữu cơ khác, gắn liền với thông điệp của bà Thái Hương là “Trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”.

Năm 2008, nữ doanh nhân bắt đầu đưa công nghệ cao vào Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi tại Nghệ An. Đến nay trang trại đã có tổng đàn bò tới 45.000 con, xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ sữa thế giới. TH còn đưa ly sữa sạch tới cộng đồng và trẻ em mẫu giáo, tiểu học qua chương trình "Sữa Học đường-Vì tầm vóc Việt".

Năm 2015, tập đoàn mở rộng thị trường sữa sạch và các sản phẩm hữu cơ ra thế giới, trong đó có Liên bang Nga. TH đã tham gia thị trường này với dự án sản xuất, chế biến sữa tập trung công nghệ cao trị giá 2,7 tỷ USD. Dự án này sẽ được thực hiện trong suốt 10 năm tới. Những cô bò đầu tiên của TH đã tới Liên bang Nga hồi tháng 1 năm 2018.

Ghi nhận những đóng góp của bà cho ngành sữa, bà Thái Hương được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn vào danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất châu Á, top 20 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Bên cạnh giải thưởng của bà Thái Hương, tập đoàn TH còn nhận giải thưởng ở lĩnh vực “nâng cao sức khỏe cộng đồng” dành cho dự án sữa tươi sạch và các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ, ghi dấu ấn là một trong những trang trại bò sữa hữu cơ lớn nhất Việt Nam với hơn 1.000 con.

Ngoài TH, hai đại diện khác từ Việt Nam nhận giải thưởng năm nay là Uniben ở lĩnh vực “Nâng cao sức khỏe cộng đồng” và công ty Greenfeed ở lĩnh vực “Trao quyền xã hội”.

Trang trại bò sữa tại Nghĩa Đàn – Nghệ An
 
 

Mai Anh

Hương Giang

Chia sẻ bài viết qua email