Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 11/1/2017, 12:00 (GMT+7)

Loại rau mầm có thể ăn trực tiếp mà không cần rửa

Nhờ được trồng theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo các điều kiện theo tiêu chuẩn nên rau mầm cơ sở Thanh Hà có thể ăn ngay tại các giá thể mà không cần phải rửa.

Nhờ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với rau trưởng thành, lại có lợi cho sức khỏe nên rau mầm trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải tất cả các loại rau mầm đều sạch sẽ, an toàn, không có thuốc trừ sâu. Cụ thể, trước khi bước vào giai đoạn gieo hạt, nếu giá thể không được tiệt trùng thì rau mầm có nguy cơ bị nhiễm nấm mốc, vi khuẩn. Ngoài ra, hạt mầm cũng có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng nếu chúng là loại hạt đã qua ngâm tẩm hóa chất bảo quản và còn tồn dư trên hạt...

polyad

Rau mầm Thanh Hà có thể ăn trực tiếp mà không cần rửa qua nước. Ảnh: Bizmedia.

Bởi vậy, chỉ những hạt giống đưa vào gieo trồng được chứng nhận là an toàn, sạch bệnh, không nhiễm hóa chất, đồng thời, môi trường sản xuất rau được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo các tiêu chí thì mới có thể cho ra lò những vựa rau sạch, an toàn với sức khỏe. Hiện nay, Hà Nội có nhiều cơ sở sản xuất rau mầm sạch, trong đó, cơ sở Thanh Hà ở huyện Thường Tín được biết đến là một trong những địa chỉ sản xuất và cung ứng rau mầm quy mô lớn.

Tại đây, để chuẩn bị cho quy trình sản xuất rau mầm sạch, khâu tuyển chọn hạt giống là giai đoạn quan trọng. Theo đó, người trồng lựa chọn những hạt giống tại các điểm cung ứng uy tín, đảm bảo sạch bệnh, không còn tồn dư hóa chất. Nước tưới rau hoàn toàn là nước sạch. Trong suốt quá trình sinh trưởng, người trồng luôn đảm bảo rau nằm ngoài vùng tác động của các loại thuốc kích thích, thuốc bảo vệ thực vật hay phân bón.

Sau thu hoạch, rau mầm sẽ được sơ chế, đóng gói ngay và bảo quản trong điều kiện tối ưu trước khi đem phân bổ tới các điểm tiêu thụ. Do vậy, rau giữ nguyên được dưỡng chất cũng như đảm bảo được độ tươi ngon.

Toàn bộ quy trình từ lúc gieo hạt tới khi đóng gói rau mầm ở đây đều được tiến hành dưới sự giám sát thường xuyên của trạm bảo vệ thực vật huyện Thường Tín, Hà Nội. Cùng với đó, việc được chứng nhận VietGAP càng khiến rau mầm của cơ sở được nhiều người tin dùng.

Phong Vân

Chia sẻ bài viết qua email