Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 20/9/2019, 15:30 (GMT+7)

Australia yêu cầu giấy phép nhập khẩu với cành hoa và cành lá

Những điều kiện này nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng lạ, bệnh thực vật và các vật liệu nguy cơ an toàn sinh học khác vào Australia.

Bộ Nông nghiệp Australia đưa ra thông báo kể từ ngày 1/9, các nhà nhập khẩu phải có giấy phép nhập khẩu đối với mặt hàng là cành hoa và cành lá được xử lý bằng phương pháp tiếp cận hệ thống từ các nước Kenya, Colombia và Ecuador. 

Các nhà nhập khẩu có thể nộp đơn xin phép nhập khẩu để đảm bảo họ có giấy phép hoạt động trước ngày 1/9 khi giấy phép trở thành bắt buộc đối với những quốc gia trên. Ngoài ra, hoàng hóa khi đến Australia sẽ được kiểm tra và yêu cầu xử lý, xuất khẩu hoặc tiêu hủy nếu chúng không đáp ứng các điều kiện quan trọng trong nhập khẩu thương mại.

Hoàng hóa khi đến Australia sẽ được kiểm tra và yêu cầu xử lý, xuất khẩu hoặc tiêu hủy nếu chúng không đáp ứng các điều kiện quan trọng trong nhập khẩu thương mại.

Hoàng hóa khi đến Australia sẽ được kiểm tra và yêu cầu xử lý, xuất khẩu hoặc tiêu hủy nếu chúng không đáp ứng các điều kiện quan trọng trong nhập khẩu thương mại.

Các điều kiện nhập khẩu cơ bản cho mục đích thương mại đối với mặt hàng cành hoa và cành lá được đưa ra:

- Hàng hóa phải được chứng nhận bởi Tổ chức bảo vệ thực vật quốc gia (NPPO) của nước xuất khẩu. Đồng thời, trên giấy kiểm dịch thực vật phải ghi đầy đủ tên thực vật và loại hàng hóa.

- Các lô hàng phải được NPPO của nước xuất khẩu xác nhận là không có dịch hại, không bị sâu bệnh trước khi xuất khẩu.

- Phải được đóng gói bao bì chống sâu bệnh.

- Các lô hàng có thể bị phá hủy theo dẫn điều trị cắt bỏ hoa nếu có loài có thể nhân giống.

Để đánh giá hiệu quả của các điều kiện cấp phép đối với việc giảm thiểu rủi ro về an toàn sinh học, Bộ Nông nghiệp Australia ban đầu đã cấp phép nhập khẩu trong một khoảng thời gian ngắn và chính thức có hiệu lực bắt buộc kể từ ngày đầu tháng 9.

Thúy Hằng (Theo Agriculture)

Chia sẻ bài viết qua email