Thứ hai, 25/2/2019, 20:31 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp Việt miễn phí tour, khách sạn cho phóng viên quốc tế

Một số công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình sẵn sàng mời các phóng viên nước ngoài trải nghiệm.

Hanoitourist và Saigontourist là hai công ty cung cấp tour miễn phí cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chỉ định hai đơn vị này. 

Theo đó, các phóng viên có thể đăng ký tham quan nội thành Hà Nội, chụp ảnh các di tích lịch sử ở thủ đô, trải nghiệm cà phê, khám phá bảo tàng, tìm hiểu làng nghề Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm; đến Hạ Long (Quảng Ninh); Bái Đính và Tràng An (Ninh Bình). 

Tổng cục Du lịch đề nghị Hà Nội và các địa phương, cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấo cao, phóng viên. Ảnh: Lê Bích.

Tổng cục Du lịch đề nghị Hà Nội và các địa phương đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên. Ảnh: Lê Bích.

Chiều 25/2, tại buổi họp báo về du lịch nhân hội nghị thượng đỉnh, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết các tour được thiết kế riêng, dựa trên nhu cầu và thời gian của phóng viên nước ngoài. Qua đó, ngành du lịch có thể giới thiệu vẻ đẹp văn hóa, lịch sử, cảnh quan và ẩm thực của đất nước.

"Hàng trăm hướng dẫn viên cũng tình nguyện phục vụ sự kiện. Nhiều món ngon đã chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi rất bất ngờ vì nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành. Hiện hiệp hội vẫn nhận được hàng loạt đề xuất của các công ty miễn phí khách sạn cho nhà báo quốc tế khi đến Hạ Long, Ninh Bình", ông Bình thông tin.

Các nhà báo có thể trải nghiệm xe buýt 2 tầng ở Hà Nội với 1.000 voucher miễn phí. Nơi đăng ký là quầy thông tin tại trung tâm báo chí quốc tế (IMC) với nhân viên trực suốt ngày đêm. Đại diện Transviet cho biết đơn vị phối hợp với Barraland tổ chức mời phóng viên các nước xem vở thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ".

Sổ tay hướng dẫn du lịch Việt Nam được Tổng cục Du lịch cung cấp cho các phóng viên quốc tế. Hiện trang du lịch của Việt Nam (vietnam.travel) đã được liên kết với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Sổ tay hướng dẫn du lịch Việt Nam được cung cấp cho các phóng viên. Hiện trang du lịch của Việt Nam (vietnam.travel) đã được liên kết với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao. Chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam được tiến hành trên website của CNN trước, trong và sau hội nghị.

Dự kiến có khoảng 3.000 phóng viên các nước đến Việt Nam đưa tin. Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, cho biết một nửa trong số này đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga - vốn là thị trường trọng điểm du lịch của Việt Nam (chiếm 70% khách quốc tế đến).

Thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá mạnh đến các nước này. Trong đó, điểm nhấn là giới thiệu Việt Nam là nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng định Mỹ - Triều, nhằm gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, thu hút du khách.

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Du lịch, các doanh nghiệp không chỉ cam kết đồng hành với Tổng cục trong mà cả sau sự kiện. 

Vy An

 

Chia sẻ bài viết qua email