Thứ tư, 27/2/2019, 21:18 (GMT+7)

Ngôn ngữ cơ thể Trump - Kim trong cuộc gặp ở Hà Nội

Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên thể hiện giờ họ có quan hệ tốt hơn nhiều so với hội nghị đầu tiên.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội ngày 27/2. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội ngày 27/2. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay gặp mặt trò chuyện và ăn tối tại khách sạn Metropole ở Hà Nội. Hai người tiến vào khán phòng từ hai phía, nhìn thẳng vào nhau, bắt tay và chụp ảnh kỷ niệm.

"Cả hai đều nỗ lực thể hiện mối quan hệ của họ đã cải thiện kể từ lần gặp trước", Allan Pease, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể người Australia cho biết, theo Reuters. "Họ 'phản chiếu' hình ảnh lẫn nhau".

Pease giải thích "phản chiếu" tức là bắt chước ngôn ngữ cơ thể của nhau để khiến đối phương cảm thấy thoải mái. Đây là hành động của những người muốn thể hiện rằng họ có mối quan hệ tốt với nhau.

Trong hội nghị đầu tiên ở Singapore 8 tháng trước, hai lãnh đạo đều cố gắng thể hiện thế chủ động với những cái bắt tay theo kiểu "người đàn ông mạnh mẽ" nhưng họ vẫn thể hiện sự bối rối trong những khoảnh khắc đầu tiên.

Sau cuộc gặp này, Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông và ông Kim "yêu mến nhau" sau khi trao đổi thư từ, khác xa với những lời đe dọa và đấu khẩu gay gắt vào cuối năm 2017.

Trump - Kim bắt tay trước bữa tối ở Việt Nam
 
 

Cuộc gặp của lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, ông Kim trông tự tin hơn nhiều so với cuộc gặp trước. "Ông Kim đi nhanh về phía ông Trump với bàn tay mở rộng. Trước đây, tại Singapore, ông Kim có vẻ ngập ngừng hơn rất nhiều. Giờ thì ông ấy tỏ ra thân mật hơn", Karen Leong, chuyên gia từ công ty đào tạo kỹ năng mềm Influence Solutions, nói.

"Ông Trump không muốn trở thành kẻ bắt nạt, ông ấy ở đây để tạo dựng mối quan hệ tốt với ông Kim", Leong nói thêm.

Tuy nhiên, có dấu hiệu căng thẳng khi hai người ngồi xuống trò chuyện sau cái bắt tay ban đầu.

Pease chỉ ra rằng ông Trump ngồi với tư thế chủ động quen thuộc với hai bàn tay chụm thành hình tam giác và nhíu mày. Những ngón tay của ông Kim siết lại khi ông đặt tay lên đùi - tư thế thể hiện sự tự kiềm chế.

"Cả hai chỉ mỉm cười vào thời điểm mọi người mong đợi họ cười. Họ đang biểu diễn", Pease nói thêm.

Phương Vũ

 

Chia sẻ bài viết qua email