Thứ bảy, 23/2/2019, 21:43 (GMT+7)

Trang tin Mỹ nói đoàn tàu chở Kim Jong-un đã đến Trung Quốc

Tàu chở lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã vượt qua cây cầu Hữu nghị trên sông Áp Lục để vào lãnh thổ Trung Quốc tối nay.

Đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh hồi năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh hồi năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Trang tin NK News dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết con tàu bọc thép chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un băng qua cầu vào khoảng 21h20 giờ Bắc Kinh. Năm ngoái, Triều Tiên điều chỉnh múi giờ từ GMT+8h30 sang GMT+9 để có múi giờ giống Hàn Quốc. Trong khi đó, dù lãnh thổ trải dài qua nhiều kinh tuyến nhưng Trung Quốc hiện chỉ dùng một múi giờ duy nhất là múi giờ Bắc Kinh (GMT+8).

Hãng thông tấn Tass của Nga trước đó đưa tin ông Kim Jong-un vào 17h chiều nay rời thủ đô Bình Nhưỡng để đến Hà Nội trên một đoàn tàu bọc thép. Tại Hà Nội, lãnh đạo Triều Tiên dự kiến có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2.

Theo nguồn tin, đoàn tàu chở ông Kim có thể dài tới 12 toa và khi đi qua cầu, đoàn tàu di chuyển với tốc độ khá chậm, không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Các cửa sổ tàu đều được đóng kín nhưng vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng hắt ra từ bên trong. Rất nhiều nhân viên an ninh Trung Quốc được điều động để cấm đường gần cây cầu và một khách sạn cạnh nhà ga Đan Đông.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap tuần trước cũng dự đoán ông Kim sẽ sử dụng tàu bọc thép đặc biệt để tới Hà Nội thông qua Trung Quốc bởi hệ thống đường sắt của Việt Nam "có kết cấu tương đồng với hệ thống đường sắt Triều Tiên".

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email