Thứ năm, 28/2/2019, 12:48 (GMT+7)

Thực đơn bữa trưa mà Trump - Kim bỏ lại

Thực đơn chỉ gồm ba món tiếp tục cho thấy Mỹ muốn tránh sự rườm rà, khoa trương trong hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Bàn ăn dành cho hai đoàn Mỹ - Triều tại khách sạn Metropole trưa nay. Ảnh: CNN.

Bàn ăn dành cho hai đoàn Mỹ - Triều tại khách sạn Metropole trưa nay. Ảnh: CNN.

Theo phóng viên James Griffiths của CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay dự kiến cùng ăn trưa tại nhà hàng Le Club của khách sạn Metropole, Hà Nội. Phòng ăn trưa của hai đoàn được trang trí với tông vàng trắng.

Hai đoàn dự kiến khai vị với món gan ngỗng sốt táo. Món chính là cá tuyết và quan chức hai bên sẽ tráng miệng bằng bánh Banoffee, kẹo sâm và trà sâm.

Tuy nhiên, khi đã quá giờ ăn trưa dự kiến, một phóng viên VOA đã đăng hình ảnh phòng ăn trống, cho thấy các thực khách có thể không bao giờ tới. Nhiều hãng tin lớn của nước ngoài cho biết bữa ăn đã bị hủy sau khi thư ký báo chí Nhà Trắng thông báo cuộc họp sẽ kết thúc sớm.

Lãnh đạo Mỹ - Triều đã có bữa ăn chung thân mật tối qua và thực đơn cũng chỉ có ba món. Khai vị là món tôm cocktail đặc trưng của văn hóa Mỹ với tôm lạnh, quả bơ thái hạt lựu, chanh tươi và các loại rau thơm trộn cùng nước sốt. Món chính là thịt bò nướng ăn cùng lê tươi nhồi kim chi. Cuối cùng, hai nhà lãnh đạo và các cố vấn dùng bánh sô-cô-la nóng chảy. Đồ uống là một loại rượu có vị ngọt của hồng khô và mật ong.

Huyền Lê

 

Chia sẻ bài viết qua email