Chủ nhật, 24/2/2019, 11:13 (GMT+7)

Những mẫu đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Mỹ, Singapore đều phát hành đồng tiền nhân các cuộc gặp của Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng vừa giới thiệu mẫu đồng xu mới cho hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam vào cuối tháng 2, theo CBS News.

Các đồng tiền được phát hành ngày 23/2 với giá 100 USD và giới hạn ở mức 1.000 bản. Đồng xu có hai mặt, một mặt ghi dòng chữ "Đại lộ mới hướng tới hòa bình", tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

Mặt còn lại của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019" và hình ảnh Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. 

Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng đăng tải đồ họa về mẫu đồng xu mới của Nhà Trắng cho hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim. Ảnh: White House Gift Shop.

Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng đăng tải mẫu đồng xu mới cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: White House Gift Shop.

Nhà Trắng hé lộ một số chi tiết về quá trình Tổng thống Mỹ chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Các quan chức cấp cao nhận định không có định nghĩa phi hạt nhân hóa nào được chia sẻ giữa Triều Tiên và Mỹ trong hội nghị thượng đỉnh lần hai. Tổng thống Trump sẽ rời Mỹ vào đầu tuần cuối cùng của tháng 2, để tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào 27 - 28/2 tại Hà Nội. 

Năm ngoái, Nhà Trắng công bố đồng tiền "trip coin" để đánh dấu cuộc gặp lịch sử Trump - Kim vào năm 2018. Đồng xu được bán với giá 19,95 USD, thấp hơn so với giá dự định là 24,95 USD.

Singapore cũng ra mắt đồng xu kỷ niệm có tên "Hòa bình Thế giới". Phiên bản bằng vàng có giá 1.380 đô la Singapore (hơn 1.000 USD). Xu này cũng có phiên bản vàng và nickel, với hình chim bồ câu, cành olive và các biểu tượng khác.

Reuters nhận định nếu bán hết mẫu đồng xu hoà bình này, chính phủ Singapore có thể thu về 5 triệu SGD. Ảnh: Amazon.

Reuters nhận định nếu bán hết mẫu đồng xu hòa bình này, chính phủ Singapore có thể thu về 5 triệu SGD. Ảnh: Amazon.

Phạm Huyền

 

Chia sẻ bài viết qua email