VNExpress

SẢN PHỤ KHOA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 1/9/2023, 13:30 (GMT+7)

Bài tập giúp eo thon, vòng ba săn chắc

Bài tập squat giúp phái đẹp cải thiện lưu thông máu, yoga góp phần giảm căng thẳng, cân bằng nội tiết tố.

Bài tập lunges: Đây là dạng bài tập tác dụng lên đùi, mông, đầu gối, hông và cơ bụng, tăng cường sức mạnh, độ săn chắc của cơ thể. Thường xuyên tập lunge giúp tăng kích thước vòng ba, thon gọn đùi.

Squat: Phái đẹp muốn săn chắc vùng đùi, hông và mông thì tập squat rất hiệu quả. Bài tập này còn cải thiện lưu thông máu. Nữ giới dễ dàng thực hiện động tác này tại nhà, không cần thiết bị. Người mới tập có thể bắt đầu với vài lần squat, sau đó tăng dần.

Yoga: Căng thẳng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố. Yoga giúp cơ thể dẻo dai, giảm căng thẳng, tốt cho hệ tiêu hóa. Hình thức vận động này còn tập trung vào hơi thở góp phần thư giãn, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cân bằng hormone.

Phụ nữ có thể cải thiện đời sống tình dục nhờ bộ môn này. Nhiều tư thế còn tốt cho cột sống, hỗ trợ vùng xung quanh hông, lưng dưới và cổ.

Bài tập gập bụng: Động tác gập bụng giúp nữ giới có cơ bụng khỏe, tác động lên cơ gần xương chậu, lưng dưới và hông. Bạn cần chuẩn bị một tấm thảm, có thể tập tại nhà trong 30 phút.

Đi bộ: Bài tập này hỗ trợ tăng lưu thông máu, hạn chế mất khối lượng xương, tăng cường cơ bắp, tốt cho xương khớp, giảm cân. Theo Harvard Health, một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 167 calo trong 30 phút đi bộ với tốc độ vừa phải (6,4 km/h).

Chạy bộ: Chất béo nội tạng hoặc mỡ bụng được đốt cháy khi chạy bộ. Hình thức vận động đơn giản, chỉ cần một đôi giày là có thể tập luyện.

Bơi lội: Nhịp tim tăng lên, cơ bắp săn chắc hơn khi bơi lội thường xuyên. Các hình thức hoạt động thể chất khác có thể khiến người bệnh đau nặng hơn hơn nhưng bơi lội thì ngược lại.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, bơi lội giúp cải thiện khả năng sử dụng các khớp, không khiến triệu chứng đau khớp trở nên trầm trọng hơn.

Lê Nguyễn (Theo Timesofindia)

Độc giả đặt câu hỏi sinh lý nữ tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn