VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

Ăn uống gì nhanh khỏi cảm cúm?

Mật ong, tỏi có tính kháng khuẩn, giảm viêm mũi họng; thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt giúp tăng tốc độ phục hồi do cảm cúm.

Tỏi: Chứa nhiều allicin, kháng sinh thực vật có đặc tính chống viêm, giảm triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi. Ăn tỏi sống có thể nhận được nhiều lợi ích hơn.

Trái cây và rau giàu vitamin C: Vitamin C tăng cường sức khỏe, giúp rút ngắn thời gian mắc bệnh. Một số loại trái cây và rau củ cung cấp vitamin C như cam, quýt, kiwi, bông cải xanh, dâu tây, cà chua, dưa lưới.

Súp gà: Ăn món ấm như súp gà giúp giảm sổ mũi, ho, hắt hơi, đau họng, ớn lạnh và mệt mỏi. Món ăn này còn có thể khắc phục tình trạng mất nước, chất điện giải ở người bệnh cúm kèm theo sốt, tiêu chảy, nôn mửa.

Rau lá xanh: Rau bina, bắp cải, cải xoăn, giàu vitamin C và sắt. Sắt cần thiết cho quá trình sản xuất các tế bào miễn dịch, nhất là tế bào bạch cầu, để chống lại nhiễm trùng. Rau xanh ngoài làm món salad có thể thêm vào súp nhằm tăng cường dinh dưỡng cho người ốm.

Mật ong: Có tính kháng khuẩn, kháng viêm, có khả năng bao phủ cổ họng viêm, làm dịu các dây thần kinh bị kích thích tại đây, nhờ đó, bớt ho. Người bệnh có thể thêm một thìa cà phê mật ong vào nước ấm và uống mỗi ngày.

Trà xanh: Chứa hợp chất catechin có thể làm tăng số lượng tế bào kiểm soát hệ thống miễn dịch. Loại trà này cũng giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, có lợi cho người đau họng. Người bệnh viêm họng cũng có thể dùng trà xanh súc miệng, súc họng để giảm đau.

Bảo Bảo (Theo Everyday Health)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn