VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

9 thực phẩm giúp giảm cân

Sữa chua Hy Lạp, cá, trứng giàu protein, ít chất béo, calo hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Sữa Chua Hy Lạp chứa protein gần gấp đôi so với các loại sữa chua khác, giúp no lâu hơn. Cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa protein nên thực phẩm này cũng giúp giảm mỡ. Nên chọn loại ít đường, không béo hoặc ít béo.

Bưởi không hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo nhưng cung cấp chất xơ hòa tan, giúp no lâu. Ăn nửa quả bưởi hoặc một ly nước ép bưởi trước bữa ăn giảm các giác thèm ăn. Bưởi cũng ít calo hơn một số trái cây khác.

là một trong những nguồn protein lành mạnh. Hầu hết loại cá đều ít chất béo, một số nhiều chất béo nhưng thường là dạng chất béo tốt như axit béo omega-3. Omega-3 có trong cá hồi, cá trích và các loại cá béo khác giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các bệnh mạn tính khác.

Các loại hạt có tác dụng giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo có lợi cho tim. Các loại hạt có thể thúc đẩy giảm cân và cải thiện mức cholesterol khi ăn ở mức độ vừa phải. Nên kiểm soát khẩu phần ăn, tránh ăn quá nhiều do các loại hạt nhiều calo.

Quả mọng nhiều nước và chất xơ, vị ngọt, dễ ăn, có thể làm món ăn nhẹ thay cho các loại bánh ngọt. Việt quất, mâm xôi, nho là những loại quả mọng phổ biến, chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phòng nhiều bệnh.

Hạt quinoa là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp protein, chất xơ lành mạnh, các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, selen và vitamin E. Quinoa dễ kết hợp với nhiều món ăn như rau trộn, rau luộc, cà ri... để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Trứng chỉ có 75 calo trong một quả cỡ vừa, cùng với 7 g protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. So với carb, cơ thể đốt cháy nhiều calo khi tiêu hóa trứng hơn.

Salad được làm từ các loại rau quả, chứa nhiều chất xơ và nước. Đây là món ăn linh hoạt, có thể dùng làm món khai vị, ăn kèm, món chính hay tráng miệng.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa catechin có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy chất béo trong thời gian ngắn. Trà xanh nên uống lúc no, hạn chế uống trước giờ đi ngủ.

Bảo Bảo (Theo WebMD)

Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn