VNExpress

SẢN PHỤ KHOA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 13/4/2024, 10:00 (GMT+7)

7 món phụ nữ tuổi 40 nên ăn thường xuyên

Phụ nữ tuổi 40 ăn nhiều quả mọng, các loại đậu để tăng cường chất xơ góp phần giảm cân; rau xanh, sữa chua cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe.

Từ độ tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất chậm lại, khối lượng cơ bắp giảm và nồng độ hormone biến động khiến phái đẹp dễ tăng cân hay gặp các vấn đề sức khỏe. Thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể giúp phụ nữ giảm các tác động này của lão hóa.

Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn chứa lượng lớn vitamin K, lutein, folate và beta carotene, có thể duy trì hoạt động của trí não. Trong đó, cải chíp là một trong những loại rau xanh giàu canxi nhất có tác dụng hỗ trợ sức khỏe xương và sức khỏe tim mạch.

Sữa chua: Loãng xương tăng nguy cơ thoái hóa xương và gãy xương. Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn nam giới. Bổ sung đủ canxi cho phụ nữ có vai trò quan trọng. Sữa chua nguyên chất, nhất là sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp canxi cùng protein dồi dào.

Quả mọng: Dâu tây, việt quất, mâm xôi... cung cấp chất xơ, tăng cảm giác no, hạn chế cơn đói. Màu sắc phong phú của quả mọng nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical, hỗ trợ chống lại bệnh tật.

Tỏi: Các dưỡng chất trong tỏi có thể giảm tình trạng mất xương bằng cách tăng nồng độ hormone estrogen cho phụ nữ, nhất là người trên 40 tuổi. Nó cũng ít calo, đặc tính chống viêm, làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Các loại đậu: Đậu xanh, đậu que, đậu cô ve có hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ phụ nữ giữ eo thon, dáng đẹp ở tuổi tứ tuần. Đậu có thể làm món ăn như luộc hoặc xào cùng dầu ôliu để tăng thêm lượng chất béo tốt.

Khoai lang: Ở độ tuổi 40, phái đẹp dễ dàng nhận thấy sự thay đổi trên da, tóc và móng tay. Biotin là một trong những loại vitamin B duy trì da, tóc móng khỏe mạnh, có nhiều trong khoai lang. Loại củ này không chỉ cung cấp biotin mà còn giàu beta-carotene (có đặc tính chống viêm quan trọng) tương tự như vitamin C.

: Chứa nhiều chất béo lành mạnh, có thể giữ cho làn da căng mọng, nuôi dưỡng tóc. Mặc dù bơ rất giàu chất béo nhưng chúng có thể hỗ trợ giảm cân nhờ mang lại cảm giác no lâu. Bơ chứa kali còn góp phần giảm huyết áp.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That, Prevention)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn