VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 27/1/2024, 08:00 (GMT+7)

7 món ăn sáng giúp giảm cân, tăng cơ

Các món ăn sáng như trứng, sữa chua, phô mai cung cấp protein tăng cường cơ bắp, còn yến mạch và sinh tố rau quả giàu chất xơ giúp kiểm soát cân nặng.

Bữa sáng có vai trò quan trọng trong ngày, nhất là người muốn giảm cân và tăng cơ. Bữa ăn sáng có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất, duy trì khối lượng cơ nạc, điều chỉnh sự thèm ăn và cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện. Dưới đây là những món ăn sáng phù hợp để giảm cân, tăng cơ.

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, choline, vitamin B, đồng thời cung cấp nguồn năng lượng để khởi động ngày mới. Trứng bác, luộc hay tráng đều thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng giảm cân.

Sữa chua cung cấp men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột và casein - loại protein tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu, tăng cường cơ bắp. Ăn sáng với sữa chua và trái cây hoặc các loại hạt có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho người giảm cân.

Yến mạch có chứa carbohydrate cung cấp năng lượng ổn định, kiểm soát đường huyết trong suốt buổi sáng. Món ăn này cũng giàu chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa.

Yến mạch có thể chế biến thành nhiều món trong bữa sáng như ăn cùng quả mọng, nấu cháo hoặc thêm vào sinh tố để no lâu và giảm cân.

Xúc xích gà ít calo, chất béo bão hòa hơn thịt heo nhưng vẫn mang lại hương vị thơm ngon. Chất béo bão hòa không chỉ hại tim mà còn gây viêm nhiễm, ức chế quá trình xây dựng cơ bắp.

Xúc xích nướng hay ăn cùng bánh mì nguyên hạt đều phù hợp trong chế độ ăn kiêng tập trung vào giảm cân và tăng cơ.

Ngũ cốc giàu chất xơ giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, tim mạch. Kết hợp ngũ cốc với sữa hoặc sữa chua mang lại bữa sáng giàu dinh dưỡng, đơn giản và ngon miệng.

Phô mai tươi cung cấp nguồn protein, hỗ trợ sửa chữa và phục hồi cơ bắp. Chế biến phô mai ăn cùng trái cây tươi, các loại hạt hoặc bánh mì nguyên hạt để có bữa sáng ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Sinh tố rau quả như rau bina, quả mọng, chuối, cam giàu dinh dưỡng, ít calo, phù hợp cho bữa ăn đầu ngày. Người đang giảm cân kết hợp rau quả cùng protein từ sữa, sữa chua và carbohydrate từ yến mạch làm sinh tố có thể tăng thêm hương vị.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn