VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 22/10/2023, 10:00 (GMT+7)

7 loại sinh tố lành mạnh cho người tiểu đường

Sinh tố dâu tây ít carb, thức uống từ quả mọng có chỉ số đường huyết trung bình, giàu chất chống oxy hoá, có lợi cho người tiểu đường.

Sinh tố dâu tây: Không chứa nhiều carb, có hương vị thơm ngon, ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Người bệnh tiểu đường cho thêm sữa đậu nành và sữa chua để thay vị ngọt của đường hoặc một thìa hạt chia nhằm tăng lượng chất xơ.

Sinh tố quả mọng: Việt quất, mâm xôi, nho thường có chỉ số đường huyết trung bình. Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp vitamin và khoáng chất cho người tiểu đường tăng cường sức khỏe.

Sinh tố đào: Đào là loại quả nhiều vitamin và có chỉ số đường huyết thấp. Món sinh tố từ loại quả này vừa bổ dưỡng vừa có lợi cho người bệnh tiểu đường. Thêm một thìa hạt chia và giữ nguyên vỏ quả đào giúp tăng cường chất xơ.

Sinh tố hạt chia, cốt dừa và rau xanh: Chứa khoảng 5 g carbohydrate. Để giảm lượng carb, người bệnh nên sử dụng nước cốt dừa không đường. Đây đều là những nguyên liệu giàu dinh dưỡng, ít calo và dễ uống.

Sinh tố rau xanh: Phù hợp cho người cần bổ sung chất xơ hàng ngày nhưng không thích ăn salad. Rau bina, cải xoăn, bông cải xanh là những loại rau có thể làm sinh tố.

Các loại hạt như hạt lanh, hạt chia, hướng dương, bí ngô, vừng giúp tăng hương vị. Một chút bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng tạo vị ngọt và béo cho ly sinh tố.

Sữa lắc hạnh nhân: Công thức của đồ uống này bao gồm hạnh nhân với bơ hạt như bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng hoặc bơ hạt điều. Cơ thể có thể nhận thêm các dưỡng chất như canxi từ sữa ít béo, vitamin từ cải xoăn và chất chống oxy hóa của dâu tây. Tất cả đều tạo thành ly sinh tố bổ dưỡng.

Sinh tố yến mạch, bơ đậu phộng: Giàu chất xơ và protein là thức uống lành mạnh trong bữa sáng để bắt đầu ngày mới. Yến mạch cũng cung cấp tinh bột kháng, hỗ trợ vi khuẩn có lợi trong đường ruột và có thể cải thiện mức insulin cho người bệnh tiểu đường.

Bảo Bảo (Theo Healthline)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn