VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 11/10/2024, 12:00 (GMT+7)

6 thực phẩm kích thích mọc tóc

Quả mọng, chuối, ớt chuông, các loại hạt nhiều vitamin, khoáng chất, protein, có thể kích thích mọc và tăng độ dày mái tóc.

Quả mọng​ như dâu tây, việt quất, mâm xôi chứa nhiều hợp chất có lợi và vitamin hỗ trợ sự phát triển của mái tóc. Chúng còn giàu vitamin C với đặc tính chống oxy hóa, có thể bảo vệ nang tóc khỏi bị hư hại do các phân tử gốc tự do gây ra. Ăn quả mọng cùng sữa chua để tăng thêm lượng protein thúc đẩy mái tóc chắc khỏe.

Bí ngô chứa nhiều sắt cũng như beta-carotenem (tiền chất của vitamin A). Đây là loại vitamin quan trọng cho sự phát triển của các nang tóc. Bí ngô cung cấp vitamin C và E, hỗ trợ sửa chữa các tổn hại của tế bào mang tóc bị hư hại.

Ớt chuông đỏ, vàng đều có lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, có lợi cho tóc. Vitamin này thúc đẩy sản xuất collagen trong cơ thể, củng cố sợi tóc đồng thời bảo vệ khỏi stress oxy hóa. Ớt chuông làm món súp, xào, luộc, thêm vào salad đều bổ dưỡng, ngon miệng.

Quả đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất béo lành mạnh cũng như biotin, có vai trò tăng cường sản xuất keratin, một loại protein cấu tạo chính của tóc. Vitamin E trong bơ giúp nuôi dưỡng chân tóc đồng thời bảo vệ da đầu khỏi stress oxy hóa và tổn thương.

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hướng dương, hạt chia, lanh rất giàu vitamin B cùng các axit béo thiết yếu. Chúng cũng bổ sung các dưỡng chất quan trọng khác như kẽm, selen giúp giảm rụng, thúc đẩy mái tóc chắc dày.

Chuối có nhiều vitamin và kali hỗ trợ giảm tóc gãy và chẻ ngọn, đồng thời kích thích tóc mọc. Ăn chuối còn làm tăng độ đàn hồi của tóc tự nhiên, góp phần ngăn ngừa gàu bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông trên da đầu.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn