VNExpress

THẦN KINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 25/11/2023, 08:00 (GMT+7)

6 món ăn uống giúp ngủ ngon

Một số món ăn như chuối, kiwi, hạt sen, cá béo giàu vitamin B6, magie có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Giấc ngủ ngon cần thiết cho sức khỏe, giúp cơ thể tái tạo năng lượng. Mất ngủ kéo dài làm giảm hệ miễn dịch, mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc. Một số món ăn dưới đây có lợi cho người hay mất ngủ.

Chuối có lượng magiê dồi dào và tryptophan - axit amin giúp thúc đẩy sản xuất serotonin và melatonin có liên quan đến giấc ngủ. Người bệnh ăn chuối chín thường xuyên dễ đi vào giấc và ngủ sâu hơn.

Cá hồi nhiều chất béo tốt cho cơ thể và não bộ. Loại cá này còn cung cấp axit béo omega-3 gồm EPA và DHA hỗ trợ tuần hoàn máu, ngủ sâu giấc hơn.

Trà hoa cúc có hương thơm nhẹ nhàng và có lợi cho sức khỏe. Apigenin là chất chống oxy hóa trong loại trà này có tác dụng an thần, thư giãn các dây thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ.

Hạt sen có tác dụng thư giãn đầu óc, giảm mệt mỏi, an thần. Tâm sen có thể dùng để pha trà, cũng mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ.

Kiwi giàu vitamin, folate và serotonin đều là những chất cần thiết cho giấc ngủ ngon. Kiwi dễ ăn, có thể kết hợp và chế biến thành nhiều món như sinh tố, salad, các loại bánh.

Việt quất giàu anthocyanin, pterostilbene có khả năng trung hòa gốc tự do, tăng cường lưu thông máu và dưỡng chất lên não. Nhờ đó loại quả này có lợi cho người mất ngủ thường xuyên, khó ngủ.

Anh Chi (Theo WebMD, Healthline)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh thần kinh tại đây để được bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn