VNExpress

TIÊU HÓA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ hai, 20/11/2023, 15:00 (GMT+7)

6 món ăn hỗ trợ giải độc gan

Mướp đắng, quả mọng, gừng, chanh vàng giàu chất chống oxy hóa và các vitamin thiết yếu hỗ trợ thải độc, giúp gan khỏe.

Gan có nhiều chức năng, trong đó có loại bỏ chất độc. Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe của gan. Uống nhiều rượu bia khiến gan quá tải, tăng nguy cơ viêm gan. Ăn một số thực phẩm có thể thải độc gan.

Chanh vàng giàu vitamin C góp phần bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Pha nước ấm với ít chanh vàng, cho thêm chút mật ong uống vào buổi sáng có lợi cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ thanh lọc cơ thể.

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa thực vật, giảm mỡ tích tụ ở gan và thúc đẩy chức năng của cơ quan này. Nên chọn loại trà xanh ít caffein, có thể uống khoảng 2-3 tách mỗi ngày để giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Gừng là phương pháp điều trị nhiều vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng, khó tiêu. Lượng chất chống oxy hóa cao có thể hỗ trợ giải độc. Uống trà gừng hoặc thêm gừng vào một số món ăn đều có lợi.

Nghệ có thể dùng để uống với nước ấm hoặc cho vào các món ăn. Nghệ tốt cho sức khỏe nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng. Nó có tác dụng giải độc gan, tăng cường enzym có thể thải độc tố từ chế độ ăn ra khỏi cơ thể.

Mướp đắng giàu vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất diệp lục (tạo nên lmàu xanh) góp phần làm sạch gan tự nhiên bằng cách loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Quả mọng giàu vitamin C giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và chống lại quá trình oxy hóa của các tế bào, nhất là của gan. Ăn dâu tây, việt quất, mâm xôi... còn giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và tổn thương tế bào gan.

Anh Chi (Theo Eat This, Not That)

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tiêu hóa tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn