VNExpress

TIÊU HÓA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 món ăn giảm ợ nóng

Rau thì là, chuối, lòng trắng trứng, thịt nạc giàu chất xơ, chứa hàm lượng axit thấp góp phần giảm ợ nóng và các triệu chứng liên quan.

Bên cạnh thực phẩm khiến ợ chua nặng hơn như cà phê, chocolate đen, cà chua, nhiều món ăn góp phần làm giảm tình trạng này.

Lòng trắng trứng cung cấp protein tốt, ít axit. Người bị ợ nóng không nên ăn lòng đỏ trứng vì dễ khiến các triệu chứng phức tạp hơn.

Thịt gia cầm nạc nướng, luộc hoặc hấp giàu protein, chất đạm dễ tiêu hóa. Chất đạm trong thịt gà đóng vai trò quan trọng trong việc trung hòa axit, hỗ trợ kiểm soát tình trạng ợ nóng.

Thì là có hương vị cam thảo nhẹ, thường kết hợp trong các món salad, canh chua cá. Cây thì là có thể cải thiện tiêu hóa, độ pH ở mức 6,9 được xếp vào nhóm có hàm lượng axit thấp.

Bông cải xanh chứa hàm lượng axit thấp, có lợi cho người đang ợ nóng. Loại rau lá xanh này còn giàu protein, viatmin B6, folate tốt cho người bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, ngũ cốc tinh chế giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Tinh bột có tác dụng thấm hút dịch vị, trung hòa axit dạ dày, giảm ợ nóng.

Hầu hết trái cây đều có hàm lượng axit cao nhưng chuối thì khác. Chuối chứa chất xơ, chất kháng axit tự nhiên giúp kiểm soát các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản, trong đó có ợ nóng.

Anh Chi (Theo WebMD)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tiêu hóa tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn