VNExpress

TIẾT NIỆU - NAM HỌC VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 loại trái cây tốt cho thận

Táo, dứa nhiều nước, ít kali, vitamin C giúp thận làm tốt chức năng loại bỏ độc tố và chất lỏng thừa ra khỏi cơ thể, chống viêm nhiễm.

Người bệnh thận cần giảm lượng kali, phốt pho và natri để kiểm soát bệnh. Nồng độ kali máu cao dẫn đến mệt mỏi, yếu, tê hoặc ngứa, buồn nôn, tức ngực, nhịp tim thấp. 170 g trái việt quất chứa khoảng 150 mg kali, phù hợp cho người bệnh thận.

Táo ít kali, phốt pho và natri tốt cho thận. Bệnh tiểu đường có liên quan đến suy thận. Táo chứa quercetin, chất xơ giúp cân bằng cholesterol và ổn định lượng đường trong máu.

Dâu tây có hai loại phenol là anthocyanin (chất tạo màu đỏ), ellagitannin giúp loại bỏ các gốc tự do có hại. Vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa chống viêm trong dâu tây tốt cho người mắc bệnh sỏi thận.

Dưa hấu giàu nước, tăng lượng nước tiểu, nhưng không làm thận căng thẳng. Loại quả này còn giúp gan xử lý amoniac (chất thải từ quá trình tiêu hóa protein), loại bỏ chất lỏng thừa ra khỏi cơ thể.

Dứa có hàm lượng phốt pho, kali, natri thấp hơn cam, chuối, kiwi. Loại quả này giàu chất xơ, vitamin A, cùng bromelain (một loại enzyme) có thể giảm viêm.

Lựu chứa nhiều chất xơ, folate, kali, vitamin K, E, B6. Theo Tổ chức thận Mỹ, lựu còn có lượng chất chống oxy hóa cao gấp ba lần trà xanh, có tác dụng giảm viêm.

Huyền My (Theo Kidney, Times of India)
Ảnh: Freepik

Độc giả gửi câu hỏi về bệnh tiết niệu - nam học tại đây để được bác sĩ giải đáp.

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn