VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 1/12/2023, 10:30 (GMT+7)

6 đồ uống có lợi cho người bệnh tiểu đường

Nước ép cà chua, nước chanh, cam nguyên chất, trà hỗ trợ người bệnh tiểu đường kiểm soát đường huyết.

Người bệnh tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế đồ uống chứa nhiều carbohydrate (carb), đường và chất làm ngọt nhân tạo vì ảnh hưởng đến đường huyết. Dưới đây là đồ uống có lợi cho chế độ ăn uống của người bệnh.

Nước chanh: Chanh có chỉ số đường huyết (GI) thấp, giàu chất xơ, vitamin C, kali và golate làm chậm quá trình chuyển carbohydrate thành đường, ngăn ngừa đường huyết tăng đột biến. Người bệnh tiểu đường nên pha nước chanh tại nhà để kiểm soát lượng đường, nên uống khi no để tránh cồn cào bụng.

Chocolate nóng: Người bệnh tiểu đường có thể pha hai thìa chocolate với 100 ml sữa ấm ít béo hoặc sữa không đường để thưởng thức. Chocolate mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như kiểm soát cholesterol, hạ đường huyết.

Trà xanh: Loại trà này giàu epigallocatechin gallate (EGCG) - hợp chất sinh học kích thích hấp thu glucose (đường) góp phần giảm lượng đường trong máu. Người tiểu đường uống trà thường xuyên có thể giảm viêm. Uống trà xanh nguyên chất, không thêm đường hay chất làm ngọt nhân tạo tốt hơn cho sức khỏe.

Nước cam: Cam có chỉ số đường huyết thấp, lượng carb trong một cốc nước cam nguyên chất vừa phải nên ít ảnh hưởng đến đường huyết. Cam giàu vitamin C hỗ trợ tăng miễn dịch, có lợi cho sức khỏe.

Nước lọc: Mất nước thường xảy ra ở người bệnh tiểu đường. Nước lọc vừa làm dịu cơn khát, vừa cân bằng nước trong cơ thể, giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Nước ép cà chua: Giúp giảm các triệu chứng viêm nhiễm toàn thân, giảm huyết áp và khả năng mắc bệnh tim mạch. Uống nước ép cà chua nguyên chất tránh tăng đường huyết.

Anh Chi (Theo WebMD)

Độc giả đặt câu hỏi về các bệnh nội tiết - đái tháo đường tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn