VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 bài tập tăng chiều cao cho trẻ

Cha mẹ muốn con tăng chiều cao tối ưu nên cho bé tập kéo giãn, yoga, nhảy dây, bơi lội thường xuyên để phát triển xương.

​Bơi lội cải thiện tính linh hoạt, kích thích các tế bào trong cơ thể. Tập bơi tốt cho cơ bắp, xương, giúp tăng chiều cao tự nhiên.

Cách thực hiện: Trẻ bơi trong bể bơi gia đình hoặc hồ bơi công cộng theo độ tuổi, có sự giám sát của người lớn. Tần suất, thời gian phù hợp với thể lực, nên duy trì thường xuyên mỗi tuần.

Bài tập căng bắp chân kích thích các cơ lưng, bắp chân. Bài tập này cũng giúp cơ toàn thân được kéo giãn, hỗ trợ điều chỉnh cột sống lưng thẳng hơn.

Cách thực hiện: Trẻ đứng thẳng, hai tay chống lên tường, đưa một chân lên phía trước, đầu gối hơi khuỵu. Chân còn lại đưa về phía sau, cố gắng duỗi thẳng ra sao cho bắp chân được kéo giãn nhất có thể. Đổi chân và lặp lại 5-10 lần trong mỗi buổi tập.

Kéo giãn rất tốt để làm căng cơ, vùng chân dưới, hỗ trợ điều chỉnh cột sống lưng thẳng hơn.

Cách thực hiện: Trẻ ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng về phía trước. Uốn cong thắt lưng và cúi người về phía trước sao cho bàn tay chạm vào các ngón chân. Trẻ uốn cong 3-4 lần để cơ chân được kéo căng tối đa.

Yoga có thể kéo giãn toàn bộ cơ thể, kích thích các cơ hoạt động.

Cách thực hiện: Trẻ nằm sấp, chống người bằng hai tay và đầu gối. Căn chỉnh sao cho hai cổ tay dưới vai và hai đầu gối dưới hông. Từ từ duỗi một chân thẳng ra phía sau, lưng thẳng, đầu hơi ngẩng. Giữ nguyên tư thế, tiếp tục hít thở sâu càng lâu càng tốt. Đổi chân và lặp lại 4-5 lần.

​Bài tập xà đơn giúp tăng sức chịu đựng của cánh tay, kích thích các cơ, hỗ trợ điều chỉnh cột sống. Bài tập này cũng làm săn chắc cơ thể, cải thiện chiều cao rất tốt.

Cách thực hiện: Trẻ đu người trên xà bằng hai tay, hai chân không chạm đất. Trẻ giữ tư thế này trong khoảng 30 giây đến một phút và lặp lại. Cha mẹ khuyến khích con tập khoảng 5-10 phút mỗi ngày.

Nhảy dây kích hoạt các tế bào của cơ thể, làm tăng hoạt động cơ bắp, hỗ trợ tăng chiều cao.

Cách thực hiện: Bật nhảy hai chân lên cùng lúc đó tung dây qua đầu. Trẻ không cần nhảy cao, chỉ cần đủ nhảy qua sợi dây, duy trì 5-10 lần nhảy cho mỗi lần tập.

Bảo Bảo (Theo TimesofIndia, Healthkart)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn