VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 quả giàu protein trẻ nên ăn

Ổi, bơ, cam, bưởi, chuối không chỉ giàu vitamin mà còn cung cấp protein, hỗ trợ trẻ tăng trưởng tối ưu.

Ổi là một trong những loại quả giàu protein điển hình. Trẻ nhận được 4,2 g chất này trong mỗi cốc. Nó cũng nhiều vitamin C và chất xơ, hỗ trợ chức năng miễn dịch, tiêu hóa. Ba mẹ cho trẻ ăn ổi như món tráng miệng hoặc làm nước ép để thay đổi khẩu vị cho con.

chứa 3 g protein trong mỗi cốc cùng vitamin E, B6. Loại quả này cũng chứa chất béo, chất xơ và kali, tốt cho trẻ nhỏ. Trẻ có thể ưa thích món sinh tố bơ hơn ăn kèm trong món salad nhưng phụ huynh hạn chế cho thêm sữa, đường để không nạp quá nhiều chất làm ngọt.

Chuối nhiều kali, giúp nạp năng lượng cho cơ thể, nhất là khi mệt mỏi. Một quả chuối cỡ vừa cung cấp 1,3 g protein. Đây còn là nguồn thực phẩm giàu canxi, magiê và một số hợp chất có hoạt tính sinh học tăng cường sức khỏe tổng thể cho trẻ em. Ngoài ăn trực tiếp, các món ngon miệng khác từ chuối cho trẻ như chè, kem, sinh tố…

Bưởi không chỉ giàu vitamin C mà còn cung cấp protein tốt. Một quả cỡ trung bình có khoảng 1,6 g protein. Nhờ hàm lượng nước cao cùng các chất điện giải như kali nên ăn bưởi có thể phòng mất nước. Các hợp chất hoạt tính sinh học như phenol, flavanone trong quả này hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột, tốt cho tiêu hóa.

Cam có 1,2 g protein trong một quả vừa. Nước ép cam chứa ít protein hơn nên phụ huynh ưu tiên cho trẻ ăn từng múi. Cam giàu canxi, chất xơ, vitamin C, đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển tổng thể của các bé.

Bảo Bảo (Theo WebMD)
Ảnh: Bảo Bảo, Bùi Thủy

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn