VNExpress

NỘI TIẾT VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ tư, 28/2/2024, 08:00 (GMT+7)

5 món ăn vặt không làm tăng đường huyết

Bắp rang bơ, sữa chua nguyên chất, bánh gạo lứt, hạt óc chó, giàu chất xơ và chất béo lạnh mạnh, hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu.

Người bệnh tiểu đường nên chọn những món ăn vặt giàu chất xơ dễ tiêu hóa, chứa ít carbohydrate (carb) giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Sữa chua nguyên chất, không đường ngon, dễ ăn, ít carbohydrate, có thể trở thành món ăn vặt phù hợp trước khi luyện tập thể thao hoặc sau bữa ăn chính. Người tiểu đường có thể kết hợp sữa chua với một ít trái cây tươi có chỉ số đường huyết thấp như dâu tây, táo.

Bắp rang bơ giàu chất xơ, lượng carb thấp. Món ăn vặt này góp phần giảm cân, tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Ăn bắp rang mơ nguyên chất, hạn chế thêm muối và các gia vị tạo ngọt khác để tốt hơn cho sức khỏe.

Hạt óc chó chứa lượng lớn chất xơ, chất béo lành mạnh, hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng carb thấp. Người bệnh tiểu đường có thể nhâm nhi một vài hạt lúc đói hoặc cho thêm vào các món salad, các món rau.

Bánh gạo lứt chứa nhiều chất xơ giúp no lâu, giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa và ổn định lượng đường trong máu. Một số loại bánh làm từ gạo lứt, kẹo gạo lứt ít đường hay nước gạo lứt rang phù hợp cho bữa ăn vặt của người bệnh tiểu đường.

Thạch rau câu có nhiều chất hữu cơ như hayatidin, cissamparein, hỗ trợ thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng, no lâu. Món ăn này dễ làm, nên nấu theo công thức cho người tiểu đường, cho ít đường hoặc chất làm ngọt để tránh làm tăng đường huyết.

Anh Chi (Theo WebMD)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tiểu đường tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn