VNExpress

NHI - SƠ SINH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 món ăn ngày Tết không tốt cho răng trẻ

Kẹo lạc, bánh ngọt, trái cây sấy khô dễ mắc kẹt ở kẽ răng, dưa chua có thể tạo ra axit ăn mòn men răng, dẫn đến sâu răng.

Kẹo lạc thường chứa nhiều đường, sirô ngô và bơ không tốt cho cơ thể trẻ nếu ăn quá nhiều. Đây là loại kẹo có kết cấu cứng, dính, có thể mắc kẹt trong các kẽ răng. Khi không được làm sạch, các mảnh vụn của kẹo tạo điều kiện để vi khuẩn xấu sinh sôi, gây sâu răng.

Bánh kẹo ngọt chứa nhiều đường saccarose, glucose, fructose, maltose. Sau khi trẻ ăn, vi sinh vật trong miệng hấp thu đường tạo thành các loại axit ăn mòn men răng. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn sâu răng.

Trái cây sấy khô khi loại bỏ nước chỉ còn lại đường, axit đậm đặc khiến chúng kết dính hơn. Trái cây sấy khô có thể mắc kẹt ở các rãnh và kẽ hở của răng sau khi ăn, làm hỏng răng.

Kẹo dẻo nhiều đường và axit citric, kết dính giống trái cây sấy khô nên dễ dẫn đến sâu răng khi trẻ ăn nhiều. Kẹo dẻo không đường có thể là lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho bé.

Dưa muối thường có tính axit. Trẻ tiêu thụ món ăn này thường xuyên có thể góp phần làm xói mòn men răng, làm răng suy yếu, dẫn đến sâu theo thời gian.

Bảo Bảo (Theo Eat This Not That, Today's Parent)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn