VNExpress

TIÊU HÓA VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

5 món ăn làm dịu dạ dày

Gừng, chuối, sữa chua, thịt gà, bánh mì trắng cung cấp chất xơ, giúp tăng nhu động ruột, giảm buồn nôn và khó chịu.

Sữa chua giàu men vi sinh, góp phần giữ cho đường ruột cân bằng, giảm đau, nhất là trong trường hợp đau dạ dày do thiếu vi khuẩn tốt trong ruột. Một số người người đau dạ dày có thể do thiếu lợi khuẩn trong ruột.

Gừng có tác dụng giảm khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi, giảm cảm giác buồn nôn. Mọi người có thể thêm gừng vào các món ăn như canh cải, món xào hoặc pha gừng với trà để thưởng thức mỗi ngày.

Thịt gà cung cấp protein có lợi cho sức khỏe tổng thể, góp phần giảm cảm giác buồn nôn, kiểm soát tiêu chảy. Để làm dịu dạ dày, nên ăn gà bỏ da, chế biến bằng cách luộc, hấp, hạn chế dầu mỡ vì có thể gây khó tiêu, khó chịu cho dạ dày.

Bánh mì trắng giàu carbohydrate đơn giản dễ tiêu hóa. Loại tinh bột này góp phần giảm các cơn co bóp khiến dạ dày khó chịu, đồng thời tăng hấp thụ lượng nước thừa, tốt cho hệ tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng.

Chuối giàu chất xơ góp phần hấp thụ nước từ ruột, thúc đẩy nhu động ruột, có lợi cho hệ tiêu hóa.

Hàm lượng kali cao trong chuối làm tăng sản xuất chất nhầy ở dạ dày, hỗ trợ giảm kích ứng niêm mạc, làm dịu dạ dày. Người đau dạ dày nên ăn chuối chín, tránh loại chưa chín hoặc còn xanh vì nhựa có thể kích thích dạ dày.

Anh Chi (Theo Health)

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tiêu hóa tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn