VNExpress

TIM MẠCH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 2/12/2023, 06:00 (GMT+7)

5 loại rau tốt cho tim

Cải, rau bina cung cấp kali, magiê góp phần kiểm soát huyết áp; đậu chứa protein, chất xơ giúp giảm mức cholesterol xấu.

Rau lá xanh như cải xoăn, cải chíp và cải bẹ xanh là thực phẩm tốt cho tim mạch. Chúng ít calo, nhiều chất xơ, vitamin K tan trong chất béo giúp bảo vệ động mạch và thúc đẩy quá trình đông máu.

Rau bina chứa magiê góp phần duy trì nhịp tim khỏe mạnh. Kali trong loại rau này có tác dụng tăng cường mạch máu và giúp cơ thể loại bỏ lượng natri thừa, nhờ đó cân bằng huyết áp. Rau bina có thể thưởng thức bằng cách chế biến món salad, xào hoặc nấu canh.

Cải Thụy Sĩ rất giàu khoáng chất kali và magiê góp phần kiểm soát huyết áp. Nó còn chứa chất xơ, vitamin A và các chất chống oxy hóa lutein, zeaxanthin tốt cho tim. Cải Thuỵ Sĩ xào cùng dầu ô liu giúp tăng thêm lượng chất béo omega-3 cho cơ thể.

Măng tây cung cấp folate (vitamin B9) dồi dào, hỗ trợ ngăn chặn tích tụ homocysteine ​​trong cơ thể. Homocysteine là loại axit amin, nếu tăng ​​cao có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Đậu Edamame là nguồn protein thực vật có lợi cho tim. Một cốc đậu này cung cấp 8 g chất xơ, góp phần giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Đậu luộc chín rồi tách vỏ phù hợp cho bữa ăn nhẹ bổ dưỡng, lành mạnh.

Bảo Bảo (Theo WebMD, Eating Well, Medical News Today)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn