Thứ bảy, 4/5/2024

Văn hóa xe buýt

Xe bus ở Úc

Trên xe có khu vực ưu tiên cho người lớn tuổi và người khuyết tật với ghế ngồi rộng rãi và thoải mái. Ở mỗi hàng ghế có một nút bấm màu đỏ để hành khách nào muốn dừng ở trạm kế tiếp sẽ bấm vào nút đó, lái xe sẽ dừng ở trạm kế tiếp chứ không cần phải la ầm như lơ xe bus ở Việt Nam (xe bus ở Úc chỉ có lái xe mà không cần người soát vé). (Nam Pham)
> >
Văn hóa của lơ và tài xế xe buýt rất tệ

Nhiều năm nữa mới thay đổi được cách ứng xử của lơ xe, tài xế.

Tôi là người đi từ tỉnh ra thành phố, nên nói về chuyện lơ xe và tài xế thì tôi cũng biết và hiểu được băn khoăn của anh chị. Ngày xưa trên các tuyến quốc lộ tôi hay về quê thì lơ xe được mệnh danh là cái kèn, khi chạy gần xe máy hay có người nào đi đường thì lơ xe trổ hết tài hô hào, vỗ vào tùng xe ầm ầm, cứ như đường này chỉ có riêng mình ta. (Andy Nguyen)

Lơ xe buýt chửi người đi đường

Mới cách đây vài hôm, khoảng 9h40 khi tôi từ Ngã 6 Gò Vấp đi vào đường Nguyễn Oanh, xe buýt mã số tuyến 03 có va quẹt với 2 thanh niên đi xe máy. Không rõ 2 người thanh niên đó nói gì với lơ xe, anh ta thản nhiên thò đầu ra khỏi xe, tay cầm 1 thanh sắt và chửi một vài câu rất vô giáo dục. (Nguyên)
>
Văn hóa của lơ và tài xế xe buýt rất tệ