Chính phủ rất quan tâm đẩy nhanh tiến độ đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, không tiếp tục kéo dài bởi sẽ đội vốn, hiệu quả đầu tư thấp, Thủ tướng chỉ đạo.
Để làm 200 km đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP HCM trong 12 năm là "nhiệm vụ bất khả thi" nếu không có cơ chế đặc thù, vượt trội, theo các chuyên gia.
Chính phủ yêu cầu các đơn vị đưa vào vận hành, khai thác metro Bến Thành - Suối Tiên và đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong năm 2024.
Thanh tra TP Hà Nội đề nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khiến dự án Nhổn - ga Hà Nội nhiều lần lùi tiến độ, đội vốn từ 783 lên 1.378 triệu euro.
Hà Nội sẽ có đề án riêng làm đồng thời 12 tuyến đường sắt đô thị, trong đó 10 tuyến theo quy hoạch cũ và hai tuyến bổ sung, theo ông Trần Sỹ Thanh.
Sau khi vận hành thử cuối năm nay, đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác thương mại dịp 30/4-1/5/2024
Được kỳ vọng là động lực kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế, nhưng metro Nhổn - ga Hà Nội bảy lần lùi tiến độ, hai lần đội vốn, giày vò người dân sống dọc đại công trường 12,5 km.
Tổng đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành toàn tuyến lùi đến năm 2027, theo quyết định của Thủ tướng ngày 30/5.
Hà Nội đề xuất vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8/2023 thay vì cuối năm 2022 như cam kết trước đó.
Hôm nay, cả 8 đoàn tàu chạy thử nghiệm trên tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - ga Hà Nội, chuẩn bị đưa metro này vào vận hành thương mại.
Sáng 7/10, UBND TP Hà Nội khởi công dự án đầu tư 55 triệu USD cải tạo hạ tầng, giúp hành khách dễ dàng tiếp cận nhà ga đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, mốc thời gian hoàn thành dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được lùi từ 2022 sang 2027, tổng vốn đầu tư tăng hơn 1.900 tỷ đồng.
Tối 19/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thừa nhận có một số công trình bị ảnh hưởng bởi dự án Nhổn - ga Hà Nội, nhưng cũng có nhà hư hại từ trước.
Sau hơn 3 năm rào đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ, nhà chức trách tiếp tục rào đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng để thi công ga ngầm.
Ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, nhiều ngôi nhà bị lún, nứt toác, người dân sống trong tâm trạng bất an.
Thủ tướng thống nhất điều chỉnh tổng vốn đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, nhưng dùng ngân sách nhà nước, không vay thêm vốn ODA do thủ tục phức tạp.
Hà NộiCông trường depot Nhổn (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) còn nhiều hạng mục dang dở, trong khi thời hạn dự kiến chạy tàu chỉ còn 4 tháng.
Kế hoạch chạy metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao cuối năm 2022 khó khả thi do gói thầu Depot Nhổn mới đạt 70%, theo nhận định của chủ đầu tư và nhà tài trợ.
Hơn hai năm sau khi được hoàn trả, đoạn quốc lộ 32 dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội vẫn còn nhiều điểm gồ ghề, vết hằn sâu ngang dọc.
Sau ba lần tăng vốn và bốn lần lùi tiến độ, dự kiến năm 2027 dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mới đi vào khai thác toàn tuyến.