Chủ nhật, 24/2/2019, 12:26 (GMT+7)

Công binh dò mìn trên tuyến đường Hà Nội - Lạng Sơn

Cách hai km lại có một tốp công binh dò mìn; lực lượng kiểm soát quân sự chốt tại các ngã ba, ngã tư.

Ngày 24/2, dọc quốc lộ 1A từ Hà Nội đến Lạng Sơn, tại các ngã ba, ngã tư, điểm giao cắt, khu dân sinh, công trường xây dựng đều có lực lượng kiểm soát quân sự cùng nhân viên an ninh, dân phòng đứng gác. Mỗi chốt gác có 5-6 người, vào vị trí từ lúc sáng sớm.

Công binh dò mìn dọc tuyến đường Hà Nội - Lạng Sơn. Ảnh: Gia Chính 

Công binh dò mìn dọc tuyến đường Hà Nội - Lạng Sơn. Ảnh: Gia Chính 

Trên tuyến đường gần 200 km này, mỗi chặng khoảng 2 km có một tốp công binh với thiết bị chuyên dụng dò mìn ở hai bên vỉa hè và dải phân cách ở giữa. Các chiến sĩ kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ ở vệ cỏ, bụi cây ven đường. 

Lực lượng kiểm soát quân sự bố trí dọc đường. Ảnh: Gia Chính 

Lực lượng kiểm soát quân sự được bố trí dọc đường. Ảnh: Gia Chính 

Cùng ngày, hãng thông tấn KCNA đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành từ ga đường sắt Bình Nhưỡng đến Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra ngày 27-28/2.

Ông Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Công binh rà mìn trên quốc lộ 1A từ Lạng Sơn về Hà Nội
 
 

Công binh rà mìn trên tuyến đường Hà Nội - Lạng Sơn. Video: Văn Bắc

NK News dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết tàu bọc thép chở lãnh đạo Triều Tiên đã băng qua cầu trên sông Áp Lục ở biên giới Trung - Triều vào thành phố Đan Đông khoảng 21h giờ địa phương (13h GMT).

Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin đoàn tàu chở ông có thể dài tới 12 toa và khi đi qua cầu di chuyển với tốc độ khá chậm, không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Các cửa sổ tàu đều được đóng kín nhưng vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng hắt ra từ bên trong. Rất nhiều nhân viên an ninh Trung Quốc được điều động để cấm đường gần cây cầu và một khách sạn cạnh nhà ga Đan Đông.

Viết Tuân - Gia Chính 

 

Chia sẻ bài viết qua email