Cháo sườn sụn giòn sần sật
Thứ sáu, 9/7/2021, 06:01 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ sáu, 9/7/2021, 06:01 (GMT+7)

Cháo sườn sụn giòn sần sật

Cháo sườn thơm lừng, ngọt nước, sườn sụn giòn sần sật, quẩy giòn tan. Món cháo dễ ăn, dễ nấu, thích hợp dùng làm bữa sáng cho cả gia đình.

Nguyên liệu

(8)

Cách làm

Cháo sườn sụn giòn sần sật
  1. Gạo nếp lẫn tẻ đem xay vỡ, vo sạch rồi ngâm nước 2-3 tiếng giúp cháo nhanh mềm và sánh mịn hơn.
  2. Sườn sụn heo rửa sạch, chặt miếng mỏng vừa ăn, sau đó chần khoảng 2-3 phút trong nước sôi rồi vớt ra, rửa lại lần nữa cho thật sạch. Cho sườn heo vào nồi cùng 1 lít nước lọc, bật lửa nhỏ hầm khoảng 1 giờ để sườn mềm và ra nước ngọt.
  3. Sườn sụn sau khi đã mềm, vớt ra bát. Ướp vào sườn 1 thìa café nước mắm để món ăn được thơm và đậm đà hơn.
  4. Phần nước ninh xương, lọc bỏ cặn và xương dăm, vớt bớt váng mỡ rồi cho phần gạo đã chuẩn bị ở bước 1 vào và khuấy đều.
  5. Khi cháo sôi được tầm 5 phút, hạ nhỏ lửa đun liu riu đến khi cháo sánh mịn, nếu cháo đặc quá bạn có thể thêm nước. Thỉnh thoảng khuấy để cháo ko bị dính nồi và cháy khét.
  6. Khi cháo đã mềm nhừ và sánh nhựa, bạn cho phần sườn sụn vào, có thể chừa lại một ít để rắc lên trên cho hấp dẫn. Nêm nếm thêm bột canh, bột ngọt và chút nước mắm cho thơm, khuấy đều, đậy nắp nồi nấu thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.
  7. Múc cháo ra tô, cho một ít quẩy cắt nhỏ lên trên và rắc thêm một ít tiêu xay, một ít ớt bột nữa là hoàn tất. Nếu thích bạn có thể ăn kèm rau thơm và hành phi cũng rất ngon.

Xem thêm các công thức bữa sáng đơn giản khác

Món mới