Cách làm bánh mì chuối mềm xốp thơm mùi trái cây
Thứ sáu, 25/3/2022, 18:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ sáu, 25/3/2022, 18:00 (GMT+7)

Cách làm bánh mì chuối mềm xốp thơm mùi trái cây

Bánh mì chuối có nguồn gốc từ Mỹ, ra đời những năm 1870 khi kết hợp chuối chín và bột nở tạo nên món bánh ngon, tiết kiệm và nhanh gọn. Ngày 23/2 hàng năm được vinh danh là Ngày Bánh mì chuối.

Tác giả: Bùi Thủy

65 phút

|

4-6 người

|

1.413 kcal

Nguyên liệu

(11)

Cách làm

  1. Chọn chuối sứ chín. Nếu có thời gian thì để 3 quả chuối vào ngăn đá tủ lạnh, khi nào làm bánh lấy ra ra đông thì chuối sẽ mềm dễ nghiền nhuyễn hơn. Còn lại một quả thì để cắt lát trang trí lên mặt bánh khi nướng.

  2. Tùy theo sở thích, nếu thích bánh mịn thì xay 3 quả chuối. Hoặc nếu thích còn thớ chuối nhỏ thì dùng thìa nghiền nhuyễn là được. Cho hỗn hợp chuối, đường, bơ (hoặc dầu ăn), trứng, muối, bột nở, muối nở, rây bột mì, bột ca cao (hoặc milo) rồi thêm sữa từ từ vào khuấy, trộn đều cho tới khi thành hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn. Tùy theo sở thích, bạn thêm chocolate hoặc nho khô vào trộn đều.

  3. Phết một lớp dầu ăn hoặc bơ vào khuôn, rắc chút bột mỏng rồi đổ hỗn hợp bột trên vào. Cắt quả chuối còn lại thành các lát mỏng trang trí lên trên. Thêm nho khô hoặc hạnh nhân lát nếu thích.

  4. Làm nóng lò trước 10 phút ở 175°C ở chế độ 2 lửa, nướng bánh 55-60 phút cho tới khi mặt trên chuyển màu vàng nâu, thử tăm xâm vào rút ra bột không dính là bánh đã chín.

  5. Để 2-3 phút rồi lấy bánh ra khỏi khuôn, cắt lát ăn nóng là ngon nhất.

  6. Yêu cầu thành phẩm: Bánh mềm xốp, dậy mùi thơm của chuối. Đặc biệt thời gian làm chỉ 10 phút thao tác, không phải ủ hay nhào bột.

Chú ý:

  • Nếu lên màu đẹp thì sau 30 phút nướng, bạn dùng cọ quét một lớp mật ong lên bề mặt.

  • Để kiểm tra bánh chín, bạn dùng tăm nhọn cắm vào nếu rút ra khô ráo là đã đạt.

  • Nếu thích thêm nhân thì linh hoạt cho nho khô,chocolate hạt nhỏ hoặc rắc hạnh nhân lát.

  • Thêm rượu rum và bột quế cũng dậy lên hương vị cho món bánh.

Món mới