VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ ba, 5/12/2023, 11:30 (GMT+7)

8 rau củ quả giàu vitamin C bạn nên ăn thường xuyên

Cam quýt, ổi, cà chua giàu vitamin C, hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen, tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh.

Trái cây họ cam quýt có hàm lượng vitamin C cao. Một trái cam cỡ trung bình cung cấp 70 mg vitamin C, trái bưởi có khoảng 96 mg. Một cốc nước ép trái cây cam, quýt có khoảng 71 mg vitamin C. Mỗi người nên hạn chế lượng đường bổ sung cho vào đồ uống.

Đu đủ giàu vitamin A, B, C, E cùng nhiều khoáng chất như magie, kali và flavonoid. Tất cả chất dinh dưỡng này đều có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus gây hại.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C như cam. Thực phẩm này cũng cung cấp vitamin và khoáng chất khác như canxi, sắt, phốt pho, kali, kẽm, folate tốt cho sức khỏe tổng thể.

Cà chua vitamin C, kali, chất chống oxy hóa, duy trì sức khỏe tim mạch. Vitamin C trong cà chua góp phần làm sáng da, tóc và móng chắc khỏe.

Một trái ổi cung cấp 125 mg vitamin C và 229 mg kali. Cả hai dưỡng chất đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

Một trái chanh to chứa 34,4 mg vitamin C hỗ trợ sản xuất hormone, hấp thụ sắt và tổng hợp collagen, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, ngăn ngừa hơi thở có mùi do vi khuẩn gây ra.

Một trái kiwi có tới 56 mg vitamin C. Thực phẩm này còn giàu chất xơ, có thể ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy, những vấn đề về ruột khác.

Ớt chuông giàu vitamin C, A, chất xơ và nước chống tổn thương tế bào, tốt cho mắt, tăng khả năng miễn dịch. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng giúp giảm viêm trong cơ thể, phòng nhiều bệnh.

Lê Nguyễn (Theo WebMD)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về dinh dưỡng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn