VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

8 đồ uống giúp giảm hôi miệng

Nước ép dứa, cần tây, nước chanh có tác dụng khử mùi hôi miệng, uống trà bạc hà giúp hơi thở thơm mát.

Hôi miệng khá phổ biến sau ăn, do nhiều nguyên nhân như chảy dịch mũi sau, bệnh nha chu, sâu răng. Hơi thở nặng mùi do thức ăn nhét vào kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, giải phóng lưu huỳnh. Một số thức uống dưới đây có thể giảm hôi miệng.

Nước ép táo có tác dụng loại bỏ hơi thở có mùi tỏi nhanh. Một số hợp chất tự nhiên trong táo có tác dụng trung hòa các hợp chất có mùi hôi của tỏi.

Nước lọc giảm khô miệng - nguyên nhân gây hôi miệng thường gặp. Bổ sung nước đầy đủ giúp tăng tiết nước bọt, giữ cho miệng sạch sẽ, tránh để vi khuẩn phát triển mạnh. Người trưởng thành nên uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày.

Nước cà rốt kích thích sản xuất nước bọt, hạn chế khả năng hoạt động của vi khuẩn giúp giảm mùi hơi thở, phòng tránh bệnh răng miệng. Loại nước ép này còn có tính kiềm trung hòa độ axit trong dạ dày, cải thiện trào ngược dạ dày - nguyên nhân gây hôi miệng.

Nước ép cần tây có mùi dễ chịu, hàm lượng chất diệp lục cao, có tác dụng khử mùi, chống lại các hợp chất lưu huỳnh gây ra mùi hôi trong miệng.

Nước ép dứa có thể khử mùi hơi thở nhanh. Bạn nên uống nước ép khi vừa ăn xong, ưu tiên uống nước ép nguyên chất, không thêm đường và các chất tạo ngọt để tránh sâu răng, tăng mảng bám làm hôi miệng.

Sữa có thể cải thiện hơi thở nặng mùi, nhất là sau khi ăn thực phẩm có mùi như hành, tỏi. Nên chọn sữa ít béo, sữa không đường để tốt cho sức khỏe.

Trà xanh có đặc tính khử mùi, chữa hôi miệng khá hiệu quả. Thêm một ít bạc hà vào trà xanh để hơi thở thơm mát hơn. Hạn chế uống trà xanh vào buổi tối vì caffein có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nước ép cam tốt cho sức khỏe, hỗ trợ vệ sinh răng miệng. Nhiều người bị hôi miệng vì không tiết đủ nước bọt để loại bỏ vi khuẩn có mùi hôi. Vitamin C trong nước ép cam thúc đẩy tăng sản xuất nước bọt, hạn chế hoạt động của vi khuẩn xấu.

Anh Chi (Theo Healthline)

Độc giả đặt câu hỏi bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn