VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 4/11/2023, 12:30 (GMT+7)

7 thực phẩm nhiều protein hơn trứng

Đậu nành luộc, hạnh nhân, hạt bí ngô giàu protein, chứa chất béo lành mạnh, axit amin thiết yếu để xây dựng cơ bắp và tăng cường miễn dịch.

Protein (chất đạm) giúp sửa chữa cơ bắp, da, tóc, móng tay; hỗ trợ và xây dựng các hormone, enzyme. Người ăn theo chế độ thực vật không nên bỏ qua các loại hạt.

Hạnh nhân: 28 g hạnh nhân có 6 g protein, nhiều chất béo tốt cho tim, giúp no lâu. Hạnh nhân bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món như salad, phết bơ hạt lên bánh mì nướng.

Đậu nành: Cung cấp chất đạm, chất béo lành mạnh để bảo vệ tim và chứa dưỡng chất hoạt động như hormone estrogen trong cơ thể giúp xương chắc khỏe.

Đậu nành luộc: Nguồn protein từ thực vật này cung cấp tất cả axit amin thiết yếu mà cơ thể cần. Chúng cũng giàu magie, giúp tăng cường trao đổi chất, năng lượng và xây dựng cơ bắp. Nửa cốc đậu nành luộc chứa 6,6 g protein và 83 calo.

Sữa chua Hy Lạp: Một cốc cung cấp 23 g protein, có nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Thực phẩm này giàu lợi khuẩn, thích hợp ăn với quả mọng, ngũ cốc, sinh tố.

Ngô ngọt: Ít chất béo và giàu protein, đáp ứng khoảng 9% lượng protein cơ thể cần mỗi ngày. Ngô cũng chứa thiamine, vitamin C và B6, folate, magiê, phốt pho, magiê góp phần nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ngô có thể làm bánh mì, súp và salad.

Hạt bí ngô: 28 g hạt bí ngô có 9 g protein. Kẽm hỗ trợ hệ thống miễn dịch, magiê giúp trái tim khỏe mạnh. Ăn trực tiếp hạt bí ngô hoặc cho vào sinh tố, sữa chua đều ngon miệng.

Bông cải xanh: Chứa nhiều protein, hợp chất thực vật như sulforaphane và glucosinolate, chất chống oxy hóa. Loại rau này còn chứa vitamin C, A, E, K và khoáng chất gồm selen, kẽm, sắt góp phần tăng cường miễn dịch.

Lê Nguyễn (Theo Healthline, Eating Well)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn