VNExpress

UNG THƯ VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 22/12/2023, 11:00 (GMT+7)

6 rau củ quả phòng ung thư dạ dày

Khoai lang, cam, bông cải xanh, ớt chuông, đu đủ đều giàu vitamin C và carotenoid có thể phòng ngừa ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày là một nguyên nhân gây tử vong thường gặp do ung thư trên thế giới. Người có chế độ ăn nhiều muối, chất béo bão hòa và ít trái cây, rau quả có nguy cơ ung thư dạ dày. Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp phòng bệnh.

Cam giàu vitamin C - hợp chất chống oxy hóa thường được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt và quả mọng. Vitamin C cũng góp phần loại bỏ các loại oxy phản ứng ngăn ngừa tổn thương DNA, phòng ung thư.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, ít gây áp lực lên dạ dày. Loại củ này cũng giàu carotenoid có vai trò như chất chống oxy hóa giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Bông cải xanh cung cấp hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào. Chất chống oxy hóa hỗ trợ làm giảm hoặc ngăn chặn tác động của các gốc tự do.

Đu đủ chín có đến 90% là nước, không chứa tinh bột, nhiều carotenoit acid hữu cơ. Carotenoid là sắc tố mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có vai trò giảm nguy cơ mắc ung thư mắt và dạ dày.

Lòng đỏ trứng giàu carotenoid, có thể hoạt động như chất chống oxy hóa, hỗ trợ loại bỏ các loại oxy phản ứng, ngăn ngừa tổn thương DNA, trì hoãn quá trình biến đổi tế bào lành tính thành ung thư.

Ớt chuông có nhiều vitamin A, C, B và chất chống oxy hóa lành mạnh như violaxanthin, lutein, quercetin. Những chất chống oxy hóa này góp phần sửa chữa các DNA hư hỏng trong chu kỳ tế bào, hỗ trợ ngăn chặn các gene đột biến có thể dẫn đến polyp tiền ung thư phát triển trong dạ dày.

Anh Chi (Theo Hindustan Times)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh ung thư tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn