VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành

6 rau củ quả giúp giảm mùi hơi thở

Rau thì là, táo, húng quế, bạc hà, gừng, giúp cân bằng độ pH, giảm axit, ức chế vi khuẩn gây mùi phát triển trong miệng.

Một số thực phẩm có thể mang lại tác dụng khử mùi, loại bỏ mùi hơi thở.

Gừng được biết đến như phương thuốc tự nhiên chữa chứng khó chịu ở dạ dày và cũng có thể giảm hôi miệng. Hợp chất gingerol-6 kích thích các enzyme trong nước bọt, phân hủy các hợp chất chứa lưu huỳnh có mùi hôi.

Rau lá xanh: Để giảm mùi hơi thở khó chịu, bạn có thể ăn một bát salad lớn. Các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina, cải xoăn có chứa chất diệp lục, một chất khử mùi tự nhiên giúp trung hòa mùi hôi.

Môi trường có tính axit cao hơn dẫn đến khô miệng và hôi miệng. Các loại rau lá xanh cũng giúp cân bằng độ pH, giữ cho miệng ít axit hơn.

Bạc hà giống như húng quế, bạc hà nằm trong nhóm thảo mộc giàu chất chống oxy hóa polyphenol, có tác dụng cản trở sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Táo chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol có thể ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, làm giảm quá trình sản xuất các hợp chất gây hôi miệng. Táo tốt cho sức khỏe, có thể ăn mỗi ngày một quả.

Hạt thì là: Nhai những hạt có hương vị cam thảo này có thể tăng cường sản xuất nước bọt, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng. Bạn có thể tận dụng lợi ích của hạt thì là để chữa hôi miệng bằng cách nghiền nát hạt và ngâm để pha trà hoặc rắc vào bột bánh mì tự làm, món salad.

Húng quế mang lại cảm giác tươi mát trong miệng. Chúng có các enzyme liên kết với các hợp chất chứa lưu huỳnh và giúp trung hòa mùi hôi.

Anh Chi (Theo Livestrong)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn