VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 15/12/2023, 12:30 (GMT+7)

6 món ăn tăng miễn dịch phòng cảm cúm

Bông cải xanh, gừng, táo, cà chua, cam giàu vitamin C, chất chống viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và phòng cảm cúm khi trời lạnh.

Thời tiết lạnh, cơ thể sản xuất ít tế bào bạch cầu hơn. Những tế bào này đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại nhiễm trùng và các tác nhân có hại. Nhiệt độ giảm tạo điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh.

Dưới đây là thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, phòng cảm cúm.

Táo giàu chất chống oxy hóa phytochemical góp phần tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Mọi người có thể ăn một quả táo mỗi ngày, rửa sạch, ăn nguyên vỏ để giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

Trứng có nhiều dưỡng chất hỗ trợ đề kháng. Hàm lượng vitamin D dồi dào trong trứng có vai trò tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ cảm lạnh. Lòng đỏ trứng chứa vitamin A, D, E và K cùng với chất béo omega-3, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh chứa các chất sulforaphane, hỗ trợ kích hoạt các gene và enzym chống oxy hóa trong tế bào miễn dịch, chống lại gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó hệ miễn dịch được nâng cao, ngăn ngừa bệnh tật trong mùa lạnh.

Cam giàu vitamin C giúp tăng đề kháng cho cơ thể, có lợi trong việc ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Nhờ đó người bệnh cảm lạnh nhanh khỏi hơn, giảm mức độ nghiêm trọng khi mắc bệnh.

Cà chua giàu vitamin C tăng cường sức mạnh cho hệ thống miễn dịch. Ăn cà chua thường xuyên, cơ thể chống lại một số mầm bệnh, trong đó có cảm lạnh, cảm cúm, tốt hơn.

Việt quất chứa nhiều chống oxy hóa góp phần cải thiện và ngăn ngừa ho, cảm lạnh. Vitamin C trong việt quất hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Anh Chi (Theo Eating Well)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn