VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 10/9/2023, 10:00 (GMT+7)

6 món ăn sáng giảm cân

Ăn trứng, sinh tố, các loaị hạt nhiều protein, giàu chất xơ trong bữa sáng, giúp cơ thể no lâu, hỗ trợ giảm cân.

Các loại hạt: Cung cấp chất xơ, protein và chất béo có lợi cho tim. Các loại hạt chứa rất nhiều calo, nên ăn khoảng 28 g mỗi lần để lượng calo không bị tích tụ, dễ gây tăng cân.

Sinh tố: Món ăn sáng tiện lợi, dinh dưỡng góp phần đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bạn có thể tùy chỉnh thành phần đồ uống phù hợp với sở thích. Người giảm cân thêm các loại hạt, protein, ưu tiên rau, trái cây ít calo để tăng lượng chất xơ, giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Yến mạch: Lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ và protein, hai chất dinh dưỡng tác động đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng. Yến mạch cung cấp beta-glucan, loại chất xơ tác động đến chức năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch. Beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu.

Chuối: Giàu chất xơ nhưng ít calo, là gợi ý thay thế cho ngũ cốc ăn sáng có đường cho người thích ăn đồ ngọt. Một quả chuối cỡ trung bình có hơn 100 calo, 3 g chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Chất xơ giúp làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, hạn chế cảm giác thèm ăn. Bạn cắt lát chuối làm lớp phủ trên sữa chua, phô mai hoặc bột yến mạch, làm sinh tố để có nhiều tinh bột kháng (dạng tinh bột không thể tiêu hóa trong ruột non).

Sữa chua: Sữa chua Hy Lạp cung cấp một lượng lớn protein trong mỗi khẩu phần. Một nghiên cứu năm 2014 do Đại học Navarra, Tây Ban Nha, thực hiện trên 8.500 người, cho thấy những người ăn ít nhất 7 phần sữa chua mỗi tuần có nguy cơ thừa cân hoặc béo phì thấp hơn so với người không tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên.

Kết hợp một cốc (285 g) sữa chua Hy Lạp với trái cây hỗn hợp, hạt chia… để có bữa sáng bổ dưỡng.

Trứng: Thực phẩm giàu protein, nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như selen, riboflavin. Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể giảm cảm giác thèm ăn để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Lê Nguyễn (Theo Healthline)

Độc giả gửi câu hỏi về dinh dưỡng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn